Yên Bình: 11 chỉ tiêu đã đạt và vượt kế hoạch năm 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2020 | 4:08:15 PM

YênBái - Ngày 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng).

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2020. Đồng thời, phổ biến, quán triệt Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và xem xét cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền. 

Trước khi vào nội dung chính, các đại biểu tham dự Hội nghị đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Hơn 9 tháng qua, với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong huyện, huyện Yên Bình đã đạt những kết quả tích cực và khá toàn diện. Một số chỉ tiêu quan trọng tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ. Trong 40 chỉ tiêu năm 2020 có 31/40 chỉ tiêu có kết quả đánh giá, trong đó 11 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 8/40 chỉ tiêu đạt trên 75%. 

Văn hóa - xã hội được quan tâm, chăm lo, các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo, là một trong những địa phương đi đầu thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà cho người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống COVID-19 được triển khai thực hiện hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả quan trọng, tổ chức tốt đại hội Đảng cấp xã và cấp huyện. 

Thời gian còn lại của năm, huyện sẽ tiếp tục các hoạt động tuyên truyền kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, quyết liệt chỉ đạo, thực hiện toàn diện, hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo kịch bản phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 ứng phó với dịch COVID-19; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân đối với các công trình, dự án được giao vốn năm 2020; xây dựng giải pháp cụ thể về thu ngân sách năm 2020… 

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện đã trình Ban Chấp hành Đảng bộ huyện một số văn bản cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ huyện gồm: Nghị quyết của Huyện ủy và Đề án của UBND huyện về xây dựng huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới; dự thảo Chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ huyện; Dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự thảo Kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2021. 

Thanh Chi – Hoài Văn