Yên Bái: Một bé gái bị bỏ rơi ở Bệnh viện Sản- Nhi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/10/2020 | 6:43:24 PM

YênBái - Vào hồi 23 giờ 5 phút ngày 21/10, Bệnh viện Sản- Nhi Yên Bái tiếp nhận thai phụ B.T.T (SN 1995), quê ở tỉnh Thanh Hóa, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái vào viện. Bệnh nhân được chẩn đoán đang mang thai 36 tuần, chuyển dạ đẻ non, có vết mổ đẻ cũ.

Cháu bé bị mẹ bị bỏ rơi tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái
Cháu bé bị mẹ bị bỏ rơi tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái

Sau 30 phút nhập viện, sản phụ B.T.T sinh một bé gái (đẻ thường) nặng 2,8 kg. Do đẻ chưa đủ tháng nên bé gái được chuyển xuống khoa Nhi của Bệnh viện chăm sóc.

Tuy nhiên, từ khi cháu được đưa xuống khoa Nhi thì không có người nhà đến thăm nom, chăm sóc. Đến trưa 23/10, mẹ cháu bé cũng không có mặt tại Khoa Sản, các đồ dùng cá nhân cũng đã mang đi hết. Số điện thoại của mẹ cháu cùng người cần liên hệ ghi trên giấy vào viện đều không liên lạc được.

Hiện tại, sức khỏe của cháu bé ổn định và được hỗ trợ thở ôxy, còn ăn uống và vệ sinh thì nhân viên y tế của Khoa tiến hành theo giờ. Khi Bệnh viện liên hệ lại với người đàn ông nhận là bố nuôi của sản phụ B.T.T, ông có nhờ Khoa Nhi chăm sóc cháu mấy ngày, sau đó ông sẽ thuê người khác đến chăm sóc cháu. Tuy nhiên, hiện nay Khoa cũng đang rất khó khăn về con người, nhân viên y tế chỉ có thể vệ sinh, cho ăn, còn lại phải nhờ gia đình các bệnh nhân cùng buồng theo dõi.

Quyết Thắng