Yên Bái: Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống bệnh dại ở động vật

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/10/2020 | 6:54:40 PM

YênBái - UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện bệnh dại trên động vật nhằm phát hiện sớm và xử lý triệt để các ca bệnh dại theo quy định.

Các hộ dân trong tỉnh phải thực hiện nghiêm việc tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo, phấn đấu tiêm phòng cho 70% tổng đàn trong năm 2020 (ảnh minh họa).
Các hộ dân trong tỉnh phải thực hiện nghiêm việc tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo, phấn đấu tiêm phòng cho 70% tổng đàn trong năm 2020 (ảnh minh họa).

Thực hiện Công văn số 3057, ngày 30/9/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 5277 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện bệnh dại trên động vật nhằm phát hiện sớm và xử lý triệt để các ca bệnh dại theo quy định.

Thường xuyên rà soát, thống kê, quản lý số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn; yêu cầu các hộ phải thực hiện nghiêm việc tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo, phấn đấu tiêm phòng cho 70% tổng đàn trong năm 2020. 

Ngành y tế tích cực tuyên truyền, vận động hướng dẫn người dân nâng cao ý thức phòng chống bệnh dại, đặc biệt là người khi bị, chó, mèo cắn, cào hoặc đã chăm sóc chó, mèo nghi nhiễm bệnh dại phải xử lý ngay vết thương và đến cơ sở y tế để tiêm phòng theo quy định. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Yên Bái không có trường hợp tử vong do bệnh dại và không phát sinh bệnh dại ở động vật. Trong 9 tháng năm 2020, toàn tỉnh đã ghi nhận 2.913 trường hợp nghi dại cắn đến cơ sở y tế tiêm phòng. 
Hà Anh