Thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm kết nối phát triển du lịch với các địa phương

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 4:00:43 PM

YênBái - UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác kết nối phát triển du lịch giữa thành phố và các huyện, thị xã của tỉnh. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã và một số công ty du lịch tham dự Hội nghị.

Ra mắt tour du lịch thành phố Yên Bái
Ra mắt tour du lịch thành phố Yên Bái

Phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng  thành phố Yên Bái đã tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của của địa phương đến nhân dân và du khách; tiếp tục thu hút các nguồn lực để tu bổ, tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử - văn hóa đã được Nhà nước công nhận trên địa bàn; tăng cường tuyên truyền, khuyến khích người dân cải tạo, nâng cấp các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ theo hướng hiện đại. 

Hiện, thành phố có 73 cơ sở lưu trú, trong đó 60 cơ sở lưu trú đã xếp hạng. Thành phố cũng chú trọng phát triển các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương là các món ăn đặc sắc và các sản phẩm làm quà tặng đạt tiêu chuẩn OCOP như: miến đao Giới Phiên, chanh tứ thời, dưa chuột xã Văn Phú, mật ong đa hoa tự nhiên xã Minh Bảo… 

Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và các điểm du lịch trên địa bàn được quan tâm; thương mại, dịch vụ có nhiều đổi mới và phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và giữ vững, là điểm đến tiềm năng, an toàn; thành phố là cầu nối trung chuyển du khách đến các huyện, thị xã trong tỉnh. 

Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được đưa vào khai thác, đã và đang hình thành các tour, tuyến du lịch nội thành, nội tỉnh và ngoại tỉnh; nhiều điểm du lịch được quan tâm đầu tư… 

Với nhiều giải pháp đồng bộ, năm 2019, thành phố đã đón và phục vụ 75 nghìn lượt du khách, doanh thu đạt trên 45 tỷ đồng. 



Lãnh đạo thành phố Yên Bái và các huyện, thị ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác kết nối phát triển du lịch. 

Trong 10 tháng  qua, thành phố đón và phục vụ 43.306 lượt khách, doanh thu đạt 27,7 tỷ đồng. Du lịch đã góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, các tour du lịch nội thành chưa đa dạng; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú; quảng bá, tuyên truyền chưa sâu rộng, chuyên nghiệp nên chưa thu hút được sự quan tâm, đầu tư lớn của nhà đầu tư.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã định hướng một số nội dung để thành phố phát triển du lịch như xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, xây dựng các tour kết nối với các địa phương và đầu tư phát triển thiết chế, hạ tầng. 

Đại diện các huyện, thị cũng trao đổi nhiều kinh nghiệm về phát triển du lịch, nhất là kinh nghiệm về khai thác lợi thế địa phương, xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, xây dựng thương hiệu du lịch, kinh nghiệm vận động người dân tham gia sự kiện du lịch; kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng; công tác quản lý nhà nước và phát triển du lịch… của Mù Cang Chải, Nghĩa Lộ; tư duy, ý tưởng phát triển du lịch của Yên Bình, Lục Yên… 

Các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị, giải pháp như vấn đề quảng bá, tuyên truyền về du lịch, sự phối hợp trong xây dựng tour, tuyến du lịch giữa thành phố và các địa phương… Các ý kiến đã được thành phố tiếp thu để bổ sung, xây dựng, hoạch định phát triển du lịch nói chung và kết nối phát triển du lịch với các địa phương nói riêng trong thời gian tới. 

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và các huyện, thị cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác kết nối phát triển du lịch giữa thành phố Yên Bái và các địa phương. 

Nhân dịp này, thành phố đã tổ chức khai trương sản phẩm du lịch và tour du lịch tham quan tìm hiểu lịch sử và giáo dục truyền thống trên địa bàn. 

Thu Hạnh