Tấn công bằng dao tại Nhà thờ Đức Bà ở Nice, ít nhất ba người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 9:22:10 PM

Cảnh sát Pháp cho biết, vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 29-10, một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà ở trung tâm thành phố Nice, miền nam nước Pháp, làm ít nhất ba người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cảnh sát phong tỏa phía trước nhà thờ.
Cảnh sát phong tỏa phía trước nhà thờ.

Thị trưởng thành phố Nice, Christian Estrosi nói với các phóng viên rằng, nghi phạm được cho là gây ra vụ tấn công bị thương và đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau vụ tấn công. Nghi phạm liên tục hét "Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại) trong khi bị cảnh sát khống chế và sơ cứu y tế tại chỗ.

Ông Christian Estrosi cũng cho biết, một trong những người thiệt mạng là người trông coi nhà thờ. Tất cả các nhà thờ ở thành phố Nice đã được giám sát và yêu cầu đóng cửa sau vụ tấn công.

Báo Le Monde đưa tin, nạn nhân đầu tiên tiên bị giết hại là một phụ nữ, bị cắt cổ, bên trong Nhà thờ Đức Bà. Nạn nhân thứ 2 là một người đàn ông chết sau khi bị thương nặng, người thứ ba bị giết hại trong quán Bar phía trước nhà thờ, nơi chị ẩn nấp.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình và mở một trung tâm xử lý khủng hoảng tại Bộ Nội vụ.

Thủ tướng Pháp Jean castex rời khỏi phiên thảo luận tại Quốc hội, nơi ông có bài phát biểu chi tiết về các biện pháp phong tỏa đợt hai chống đại dịch Covid-19 có hiệu lực từ đêm nay tới ngày 1-12 tới để có mặt tại trung tâm theo dõi vụ việc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng sẽ có mặt tại thành phố Nice vào trưa nay. Quốc hội Pháp sau đó đã tổ chức một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh nước Pháp đang có nguy cơ bị tấn công khủng bố cao. Vụ tấn công này diễn ra hai tuần sau vụ thầy giáo dạy lịch sử Samuel Paty, 47 tuổi, bị một phần tử Hồi giáo cực đoan giết hại ở thành phố Conflans-Sainte-Honorine gây chấn động nước Pháp sau khi cho học sinh xem tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad.

(Theo Nhân Dân)