Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2020 | 7:48:34 AM

Đây là nội dung công điện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, Kiên Giang và khu vực Tây Nguyên. Trong đó yêu cầu:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và vùng không khí lạnh ở trên biển. Thông báo cho các tàu, thuyền thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

2. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, duy trì liên lạc thường xuyên với tàu thuyền; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Kiểm tra, rà soát, có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản ở các khu dân cư có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập lụt.

4. Sẵn sàng lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, các bến đò, khu vực đường bị ngập, những khu vực đã, đang và có nguy cơ xảy ra sạt lở.

5. Vận hành hồ chứa thủy lợi, thủy điện đảm bảo an toàn cho công trình và khu vực hạ du.

6. Khi có mưa lớn, sẵn sàng vận hành công trình tiêu thoát nước để bảo vệ sản xuất, đề phòng ngập úng khu vực đô thị.

(Theo VTV)