Thầy giáo Đặng Quyết Chiến (Yên Bái) đạt giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ II - năm 2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/11/2020 | 5:25:00 PM

YênBái - Yên Bái có 1 giáo viên trong tổng số 99 giáo viên trẻ toàn quốc vinh dự được Trung ương Đoàn tặng giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ II – năm 2020. Đó là thầy giáo Đặng Quyết Chiến- giáo viên Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình.

Thầy giáo Đặng Quyết Chiến cùng các em học sinh
Thầy giáo Đặng Quyết Chiến cùng các em học sinh

Sinh năm 1987, thầy giáo Đặng Quyết Chiến - giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Hóa học luôn tích cực nghiên cứu, tìm tòi, có nhiều sáng kiến hướng dẫn học sinh cách tư duy, khả năng tự học để nắm vững kiến thức môn Hóa. Thầy còn là gương mặt tiêu biểu xung kích trong các hoạt động xã hội, phong trào của Đoàn trường với nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để đoàn viên thanh niên được tham gia trải nghiệm, khẳng định bản thân. 

Thầy đã được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, trong chiến dịch "Hoa phượng đỏ”, chiến dịch "Tiếp sức mùa thi”… năm học 2019 - 2020; là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và là giáo viên bảo trợ Dự án "Xốp tái sinh bảo vệ môi trường”, đạt giải Ba cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2019 - 2020. 

Thầy Chiến cũng vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học và phong trào thi đua yêu nước năm học 2019 - 2020.

Giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương" là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Giải thưởng lần này được trao cho những thầy, cô giáo đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên; những tấm gương vươn lên, vượt qua khó khăn bám nghề, yêu nghề. 

Ngoài ra, nhà giáo trẻ tiêu biểu còn là đảng viên, cán bộ Đoàn, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách Đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị…

Lễ trao thưởng sẽ diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 18 và 19/11/2020. 

Thanh Chi