Hai học sinh Trường THCS Quang Trung nhặt được của rơi trả người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/12/2020 | 11:08:25 PM

YênBái - Ngày 4/12, Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tiếp tục ghi nhận thêm 2 trình báo nhặt được của rơi trả người đánh rơi.

Em Chu Lệ Ngân và Nguyễn Hảo Tâm- học sinh Trường THCS Quang Trung đem chiếc túi xách nhặt được đến trụ sở Công an phường Đồng Tâm trình báo và giao nộp cho Công an phường.
Em Chu Lệ Ngân và Nguyễn Hảo Tâm- học sinh Trường THCS Quang Trung đem chiếc túi xách nhặt được đến trụ sở Công an phường Đồng Tâm trình báo và giao nộp cho Công an phường.

Trung tá Lã Quý Hoàng - Trưởng Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết:  Khoảng 15h ngày 4/12/ em Chu Lệ Ngân (SN 2009), trú tại tổ 2 phường Đồng Tâm, và Nguyễn Hảo Tâm (SN 2009), trú tại tổ 15 phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cùng là học sinh lớp 6C, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái, trên đường đi học có nhặt được chiếc túi xách rơi ở ven đường khu vực trước sân Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Ngay sau khi nhặt được chiếc túi xách, hai em Chu Lệ Ngân và Nguyễn Hảo Tâm đã đem đến trụ sở Công an phường Đồng Tâm trình báo và giao nộp cho Công an phường. 

Kiểm tra bên trong túi xách có một số giấy tờ tuỳ thân mang tên Phạm Kiều Thuý, trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cùng 2,8 triệu đồng. 

Sau khi tiếp nhận, Công an phường đã nhanh chóng xác minh và trao trả nguyên vẹn đồ vật và tài sản cho người đánh rơi là chị Phạm Kiều Thuý, trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái. 



Nhận lại tài sản, chị Phạm Kiều Thuý vui mừng xúc động chia sẻ: "Chiều nay có một số việc đi qua khu vực đường Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Yên Bái thuộc phường Đồng Tâm, tôi có vô ý đánh rơi chiếc túi xách. Khi tôi đang bận giải quyết công việc thì được các đồng chí Công an phường gọi điện xác minh, lúc này tôi mới sực nhớ mình vừa bị rơi chiếc túi xách. Thực sự trân trọng tình cảm cũng như lòng tốt của hai cháu Ngân và Tâm". 



Công an phường Đồng Tâm đã tìm và trao trả  chiếc túi sách cùng toàn bộ tài sản cho chị Phạm Kiều Thuý (trái), trú tại phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái 

Hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của hai em Chu Lệ Ngân và Nguyễn Hảo Tâm cần được biểu dương, nhân rộng và để các bạn trẻ học tập và noi theo.

Cũng trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, bà Bùi Thị Thuý Hà (SN 1965), trú tại Khu 3, xã Đan Thượng, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ trên đường đi bán hàng có nhặt được 1 chiếc ví da, bên trong có một số giấy tờ mang tên Phạm Thanh Lộc (SN 1983), trú tại xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội và một số đồ vật, tiền, tài sản khác. Ngay sau khi nhặt của rơi, bà Hà không do dự, đã giao nộp cho Công an phường Đồng Tâm để trao trả người đánh mất.



Bà Bùi Thị Thuý Hà (SN 1965), trú tại Khu 3, xã Đan Thượng, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ trên đường đi bán hàng có nhặt được 1 chiếc ví da bàn giao cho Công an phường Đồng Tâm tìm và trao trả người bị đánh rơi.

Quyết Thắng