Lãnh đạo tình báo Mỹ xác định Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ kể từ Thế chiến 2

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/12/2020 | 9:50:37 AM

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ cảnh báo rằng Trung Quốc tạo ra mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ. Ông này công khai nói về việc Trung Quốc gây ảnh hưởng lên giới lập pháp Mỹ và chính quyền Mỹ tương lai...

Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ  John Ratcliffe.
Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ John Ratcliffe.

Quan chức tình báo cao cấp nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã tung ra lời cảnh báo sắc lạnh về việc Trung Quốc đang chuẩn bị cho cái mà ông này gọi là "một thời kỳ đối đầu kết thúc mở với Mỹ”.

Vị quan chức tình báo này hối thúc lưỡng đảng Mỹ phải chú ý xử lý "mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ ngày nay” cũng như đối với "nền dân chủ toàn thế giới kể từ Thế chiến 2”.

Bên cạnh đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ  John Ratcliffe còn cáo buộc Trung Quốc nhắm tới hàng chục thành viên Quốc hội Mỹ và trợ lý trong cơ quan này trong một chiến dịch rầm rộ gây ảnh hưởng lên Mỹ vào năm 2020.

Bài bình luận này của ông Ratcliffe được đăng trên tờ Thời báo Phố Wall số ra mới đây.

Bài viết của Giám đốc Tình báo Quốc gia Ratcliffe là lời cảnh báo mới nhất được phát đi từ giới chức cấp cao Mỹ về ý đồ của Trung Quốc. Một số quan chức thậm chí cảnh báo về khả năng Trung Quốc can thiệp quân sự ở châu Á, số khác thì hướng tới khả năng Trung Quốc gây ảnh hưởng chưa từng có tiền lệ lên chính quyền tương lai của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden.

(Theo VOV)