Yên Bái: Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh năm 2020 "Happy School"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/12/2020 | 12:48:51 PM

YênBái - Sáng 5/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức vòng thi chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh cấp trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT) năm 2020 với chủ đề: “Trường học hạnh phúc” (Happy School).


Cuộc thi là cơ hội để cho các em học sinh các trường trên địa bàn tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh. 

Với cán bộ quản lý, các thầy cô giáo, đây là dịp để đánh giá hoạt động giảng dạy tiếng Anh của đơn vị, cũng là dịp để trao đổi kinh nghiệm về hoạt động phát triển môi trường học và sử dụng tiếng Anh trong các nhà trường.



Màn thi chào hỏi của Đội thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái

Cuộc thi gồm 2 vòng thi: Vòng thi video và vòng thi chung kết. Ở vòng thi video có 33 đơn vị dự thi đến từ các phòng giáo dục- đào tạo (GD-ĐT) và trường THPT với tổng số 42 video.  Các video đều có sự đầu tư về ý tưởng, hình ảnh, thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh ấn tượng của các thí sinh. 

Nhiều video có sự sáng tạo trong cách truyền tải thông điệp về trường học hạnh phúc để lại dấu ấn. Qua bình chọn vòng thi video, Ban tổ chức đã chọn ra 8 đội xuất sắc để trao các giải: video được bình chọn nhiều nhất; video có chủ đề "Trường học hạnh phúc” hay nhất; video đạt chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt nhất; video giới thiệu về trường hay nhất.

Tại vòng thi chung kết có 10 đội dự thi, 5 đội cấp THCS, 5 đội THPT. Ở vòng này, các đội tranh tài ở 2 phần thi là phần thi chào hỏi và phần thi hùng biện. 

Vòng thi chung kết, các thí sinh tự tin thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh, vận dụng kiến thức được học trên lớp vào thực tiễn, phát triển khả năng tư duy, làm việc nhóm và nhất là khả năng hùng biện bằng tiếng Anh. 



Ban tổ chức trao Giải Nhất vòng thi chung kết cấp THPT cho đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 2 và Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái.

Kết thúc vòng thi chung kết, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái và đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 2; giải Nhì được trao cho các đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành 1, Trường THPT Nguyễn Huệ, đội Phòng GD-ĐT thành phố Yên Bái và Phòng GD-ĐT huyện Văn Chấn.  Các đội Trường THPT Nghĩa Lộ, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, Phòng GD-ĐT huyện Yên Bình và đội Phòng GD-ĐT huyện Văn Yên được trao giải Ba.

Thanh Chi - Quyết Thắng