Ấn tượng thể thao Yên Bái 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 8:12:02 AM

YênBái - Năm qua, mặc dù nhiều giải đấu bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các vận động viên thành tích cao của tỉnh đã duy trì tập luyện tại nhà và tích cực tập luyện khi các giải đấu trở lại, bởi vậy thể thao thành tích cao liên tiếp đón tin vui.

Niềm vui của các tuyển thủ trẻ Đội tuyển Bóng rổ tỉnh khi giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2020.
Niềm vui của các tuyển thủ trẻ Đội tuyển Bóng rổ tỉnh khi giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch Bóng rổ trẻ quốc gia năm 2020.

Năm 2020, thể thao Yên Bái đã nỗ lực vượt khó, thực hiện hiệu quả các mục tiêu quan trọng, đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giúp phong trào thể thao quần chúng hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện. Cùng với đó, thể thao thành tích cao của tỉnh cũng gặt hái những kết quả ấn tượng.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tỉnh đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, sân tập luyện đảm bảo cho thể thao quần chúng phát triển bền vững. 

Năm 2020, toàn tỉnh có hơn 300.000 người tham gia tập luyện thể dục thể thao (TDTT) thường xuyên, đạt 40,2% tổng dân số của tỉnh; 21.400 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao; 5 liên đoàn thể thao hoạt động có hiệu quả; thường xuyên duy trì hoạt động của 510 câu lạc bộ TDTT thu hút đông đảo quần chúng tham gia tập luyện; tổ chức thành công từ 18 - 20 giải thể thao cấp tỉnh ở các môn: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… với trên 2.000 lượt vận động viên (VĐV) tham gia. 

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: "Phong trào TDTT quần chúng trong năm qua đã lan tỏa, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện, minh chứng là số người tập luyện thể thao toàn tỉnh không ngừng tăng lên. 

Đối với thể thao thành tích cao, năm qua, mặc dù nhiều giải đấu bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các vận động viên (VĐV) thành tích cao của tỉnh đã duy trì tập luyện tại nhà và tích cực tập luyện khi các giải đấu trở lại, bởi vậy thể thao thành tích cao liên tiếp đón tin vui. 

Các VĐV tuyển tỉnh đã tham gia thi đấu 21 giải thể thao toàn quốc đoạt trên 50 huy chương các loại, trong đó chủ yếu là các môn như: cầu mây, bóng rổ, võ Vovinam, võ cổ truyền. 

Chia sẻ về thành tích đạt được, anh Nguyễn Phi Hải - Huấn luyện viên Tuyển cầu mây phấn khởi: "Để giành được những tấm huy chương ở các nội dung thi đấu khác nhau tại Giải vô địch Cầu mây toàn quốc, các VĐV đã nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn". 

Còn chị Quách Thị Thúy Bình - Huấn luyện viên Tuyển bóng rổ chia sẻ: "Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến kế hoạch tập luyện có nhiều xáo trộn, song toàn đội vẫn duy trì tập luyện đều đặn, giữ vững phong độ, đạt được thành tích khá ấn tượng giành Huy chương Bạc tại Giải vô địch Bóng rổ trẻ toàn quốc năm 2020”. Đó thực sự là những tấm huy chương của sự nỗ lực, vượt khó thật đáng khâm phục, tự hào!

Với kết quả đạt được của năm 2020, thể thao Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cùng với đó là sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, huấn luyện viên, VĐV và những người làm công tác TDTT, với kỳ vọng thể thao Yên Bái sẽ cất cánh và gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

    Bùi Minh