Yên Bái: 8.000 thanh niên, học sinh đăng ký sơ tuyển tuyển sinh quân sự

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2021 | 2:53:34 PM

YênBái - Sáng ngày 14/1, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Đại tá Nguyễn Quốc Triệu - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái. 

Năm  2020, công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) được các cơ quan, đơn vị và nhà trường chủ động, tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện; công tác sơ tuyển đúng thời gian quy định, tổ chức tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, đúng quy chế của nhà trường và quy định của Bộ Quốc phòng. 

Toàn quân đã tiếp nhận trên 28.400 hồ sơ đăng ký, kết quả trúng tuyển đối với đại học, cao đẳng quân sự: có trên 5.500 thí sinh, tuyển sinh đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, đạt 97% chỉ tiêu; tuyển sinh đối tượng sau đại học đạt trên 81%; tuyển sinh đào tạo cấp trung, sư đoàn, văn bằng 2, liên thông đại học đạt 99% chỉ tiêu; tuyển sinh đối tượng cử tuyển đại học và trung cấp đạt 91%.

Năm 2020, tỉnh Yên Bái đã chấp hành nghiêm các thông tư, hướng dẫn của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, thực hiện công tác tuyển sinh kịp thời, nghiêm túc đạt kết quả tốt. 

Trong năm toàn tỉnh đã thu hút được trên 8.000 thanh niên, học sinh đăng ký sơ tuyển và có 249 hồ sơ được bàn giao cho các học viện, nhà trường. Toàn tỉnh có 47 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội, trong đó có 28 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ TSQS năm 2021, Ban TSQS Bộ Quốc phòng yêu cầu các học viện, nhà trường trong toàn quân phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp cho các đối tượng, tổ chức tiếp nhận hồ sơ, xét tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định.

Khám và kết luận tiêu chuẩn cho thí sinh chặt chẽ, nghiêm túc, hạn chế đến mức thấp nhất số thí sinh không đủ tiêu chuẩn phải loại ra, nhất là đối với những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không đủ tiêu chuẩn sức khỏe vào học; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, gây bức xúc trong nhân dân và xã hội.
Anh Vũ