Yên Bái: Tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cho khoảng 15.400 hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 4:34:39 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 10 thăm và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Siêu thị Điện máy Xanh tặng quà tết cho hộ nghèo huyện Lục Yên. ảnh minh họa
Siêu thị Điện máy Xanh tặng quà tết cho hộ nghèo huyện Lục Yên. ảnh minh họa

Theo đó, tổng số đối tượng thăm và tặng quà trên địa bàn tỉnh là 15.372 hộ nghèo.

Mỗi suất quà trị giá tối thiểu 500.000 đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa. Trong đó cấp tỉnh vận động tối thiểu 9.300 suất quà được hỗ trợ, đóng góp từ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Cấp huyện vận động tối thiểu 6.072 suất quà. Tổng kinh phí triển khai thực hiện dự kiến trên 8,2 tỷ đồng. 

Dự kiến thời gian tặng quà từ ngày 27/1/2021 đến ngày 6/2/2021.

Trong Kế hoạch cũng phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Tài chính; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh… nhằm thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà, đảm bảo 100% hộ nghèo có quà Tết. 



Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Lục Yên.

Cùng với đó tổ chức tặng quà kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng và mức hỗ trợ, nhằm phát huy tinh thần "đoàn kết, tương thân, tương ái”, sự sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng để các hộ nghèo vơi bớt khó khăn, đón Tết Nguyên đán đầm ấm, hạnh phúc. 

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh cũng tổ chức các đoàn đi kiểm tra tình hình, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Thu Trang