Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 2021

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2021 | 7:34:52 PM

YênBái - Chiều 15/1, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2021.

Thừa ủy quyền, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Thừa ủy quyền, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Viện KSND tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với viện kiểm sát của 9 huyện, thị, thành phố. 

Năm 2020, Viện KSND hai cấp tỉnh Yên Bái đã tích cực đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu như: thực hành quyền công tố, kiểm sát 100% tố giác, tin báo về tội phạm mà các cơ quan có thẩm quyền thụ lý, giải quyết; kiểm sát 100% các vụ án ngay từ khi khởi tố; tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố hình sự đạt 99,5%; tỷ lệ giải quyết trong giai đoạn điều tra đúng hạn đạt 100%; không có vụ án nào phải đình chỉ do không phạm tội hoặc viện kiểm sát truy tố, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội. 

Một số chỉ tiêu đạt cao hơn so với năm 2019 như: tỷ lệ giải quyết án của viện kiểm sát; xác định án trọng điểm; các kiến nghị trong công tác xét xử hình sự, dân sự, thi hành án dân sự và phòng ngừa, vi phạm. 

Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục được duy trì có hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt, thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng và Nhà nước về cải cách tư pháp.

Phát biểu tại Hội nghị, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của ngành kiểm sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc đề nghị trong năm 2021, ngành kiểm sát cần tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng đã được nêu trong các nghị quyết đại hội Đảng. 

Thực hiện tốt chủ trương "Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm; nâng cao các chỉ tiêu nghiệp vụ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của kiểm sát viên tại các phiên tòa hình sự, dân sự, hành chính; xử lý kịp thời, nghiêm minh các vụ án hình sự nghiêm trọng, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm…

Nhân dịp này, Viện KSND tỉnh đã vinh dự có 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Anh Dũng