Phạt 90 triệu đồng công ty tổ chức thi hoa hậu chui

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/1/2021 | 9:05:58 AM

Công ty Khổng Tước bị Bộ Văn hoá- Thê thao và Du lịch (VHTT&DL) xử phạt 90 triệu đồng vì hành vi tổ chức thi hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt không có giấy phép.

Hình ảnh tại lễ trao giải cuộc thi hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép.
Hình ảnh tại lễ trao giải cuộc thi hoa hậu doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 không có giấy phép.

Ngày 15/1/2021, Thanh tra Bộ VHTT&DL thông tin, đơn vị vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020, số tiền 90 triệu đồng.

Theo quyết định này, Công ty Khổng Tước đã có hành vi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 tại phim trường Hy Vọng (ở số 3026 Phạm Thế Hiển, P. 7, Q.8, TP.HCM) vào ngày 18/11/2020 mà không có giấy phép tổ chức cuộc thi người đẹp.

Trước đó, cuộc thi này bị chính người đoạt giải hoa hậu là bà Q.H.L (35 tuổi, ở Hà Nội) tố cáo không có giấy phép, thậm chí bỏ cả tỷ đồng mua giải thông qua hình thức tài trợ cho cuộc thi.

Trong đơn thư, bà Q.H.L cho biết, bản thân được giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân sắc đẹp Việt 2020 được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) cấp phép với mã giấy phép G16-VH10-1. Vì vậy, bà Q.H.L đã tin tưởng tham gia.

"Sau khi đoạt giải, tôi muốn đi làm chương trình từ thiện nên đã liên hệ ban tổ chức đề nghị cung cấp giấy phép cuộc thi nhưng không được. Tôi nghi ngờ cuộc thi này đã không được cấp phép”, bà Q.H.L trình bày.

Đến ngày 20/12/2020, bà Q.H.L đã chính thức có đơn tố giác tội phạm tới Công an TP.Hà Nội về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với một số người có liên quan đến cuộc thi.

Sau đó, bà Mai Phương Trang - người được biết đến với vai trò là trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: "Trong cuộc thi này, thực sự tôi không biết Q.H.L là ai hết... tôi là trưởng ban tổ chức nhưng chuyên về thiết kế quần áo thôi. Chuyện tiền bạc các thứ thực sự không như Q.H.L nói đâu".

Còn nói về giấy phép, bà Trang khẳng định, không có là sai. Bà Trang cho biết, bản thân đang làm việc cho Công ty TNHH MTV đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước - đơn vị tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, giấy phép lại do một bên khác "đứng ra lo giùm” và người "lo giùm” này hiện đang… trốn.

"Cuộc thi này do một công ty khác đứng ra chứ không phải Công ty Khổng Tước, chỉ là tôi đang làm việc cho Khổng Tước thôi. Tôi là trưởng ban tổ chức nhưng chỉ là làm công việc thiết kế mà thôi" - bà Trang nói.

(Theo Dân Việt)