Yên Bái: Công trường, xưởng máy rộn rã đầu xuân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 7:54:23 AM

YênBái - Sau một tuần nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, với mục tiêu vừa chống dịch vừa đảm bảo ổn định đời sống, việc làm cho người lao động, các doanh nghiệp, công trường, xưởng máy trên địa bàn tỉnh đã nô nức khai xuân để bắt tay vào hoạt động sản xuất, kinh doanh với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm sứ cách điện.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn tạo hình sản phẩm sứ cách điện.

Tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn sáng mùng 6 tết, sau cuộc gặp mặt đầu xuân, tất cả cán bộ, công nhân của các bộ phận sản xuất đều tập trung lực lượng; đồng thời, phát huy năng lực đội ngũ nhằm hoàn thành kế hoạch mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Tuy chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng với mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo phát triển ổn định sản xuất, kinh doanh, kết thúc năm 2020, doanh thu của Công ty đạt 118 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch năm, nộp ngân sách 30 tỷ đồng, bằng 370% kế hoạch đề ra. 

Ngay từ đầu quý I/2020, Công ty đã chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển mở rộng thị phần. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: Công ty đề ra mục tiêu năm 2021, sản lượng sản xuất tiêu thụ đạt 3.200 tấn, doanh thu trên 105 tỷ đồng; trong đó, xuất khẩu 13 tỷ đồng, nộp ngân sách 8,5 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 220 lao động với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng trở lên.

"Ngay từ những ngày đầu xuân mới, Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành; đồng thời, xác định những việc cần làm ngay là tập trung triển khai các phong trào thi đua lao động, sản xuất trong từng phân xưởng, tạo khí thế sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ” - ông Hà chia sẻ. 

Nhờ vậy, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 KV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh, đến nay, bình quân mỗi năm, Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.000 tấn sản phẩm sứ cách điện các loại, sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các thị trường châu Á, châu Âu. 

Tại Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông Yên Bái, đúng 8 giờ sáng ngày mùng 6 tết, Công ty đã tổ chức khai xuân và triển khai phương án sản xuất đến toàn thể cán bộ, công nhân. 

Là đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xây dựng công trình giao thông thủy lợi, thủy điện, điện dân dụng, cấp nước sinh hoạt, khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất kết cấu bê tông đúc sẵn và san tạo mặt bằng; bởi vậy, mục tiêu đảm bảo tiến độ cũng như an toàn các công trình luôn được Công ty đặt lên hàng đầu. 

Năm 2020, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức của dịch Covid-19 nhưng nhờ sự nỗ lực của tập thể đội ngũ Ban Giám đốc, sự đồng lòng của cán bộ, công nhân viên, kết thúc năm 2020, Công ty đã đạt được nhiều thắng lợi. 

Cụ thể, doanh thu năm 2020 đạt 350 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch năm và bằng 116% so với năm 2019; nộp ngân sách Nhà nước 13,5 tỷ đồng, bằng 135% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế 1,5 tỷ đồng, bằng 115% kế hoạch năm và bằng 119% so với năm 2019; tạo việc làm ổn định cho 170 lao động với mức thu nhập bình quân 9 triệu đồng/người/tháng. 

Ông Nguyễn Quốc Thịnh - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái cho biết: 2021 sẽ là năm có nhiều khó khăn hơn do tác động mạnh mẽ của dịch Covid-19, có thể, nhiều lĩnh vực của Công ty phải gián đoạn. 

Song với mục tiêu vừa chống dịch vừa tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Công ty đã xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản xuất theo từng tháng, từng quý với nhiệm vụ cụ thể theo kịch bản định sẵn. 

Theo đó, năm 2012, Công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 350 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động với mức thu nhập bình quân từ 9 - 10 triệu đồng/người/tháng, lợi nhuận sau thuế 1,4 tỷ đồng; thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, nghĩa vụ thuế, an sinh xã hội…

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung bàn bạc đề ra các giải pháp tối ưu; trong đó, tập trung vào việc đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình; đồng thời, đào tạo nâng cao nghiệp vụ tay nghề cho đội ngũ cán bộ, công nhân lao động”. 

Trên công trường của công trình Dự án đê chống ngập sông Hồng khu vực xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái từ sáng sớm mùng 6 tết, hơn 60 cán bộ, công nhân thuộc Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã hối hả làm việc. 

Ông Đinh Trọng Quỳnh - quản lý chung, Chỉ huy công trường cho biết: "Để đảm bảo kế hoạch, từ ngày 23 tháng Chạp, đơn vị đã tổ chức tất niên và phát quà, các chế độ tiền lương, tiền thưởng cho công nhân để mọi người yên tâm về quê đón tết. Với trên 60% cán bộ, công nhân đều ở những tỉnh xa như: Nam Định, Thanh Hóa…, chúng tôi đã chỉ đạo anh em về quê đón tết và lên sớm để chuẩn bị các công việc đầu năm". 

Được biết, với phương châm vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo hoàn thành tiến độ công trình­, mọi công việc cần được triển khai ngay. 

Xác định đây là công trình trọng điểm của tỉnh nên ngay sau khi nghỉ tết, chúng tôi đã xây dựng ngay kế hoạch, bố trí công nhân làm việc 3 ca để đẩy nhanh tiến độ. Cùng với đó là bố trí thêm máy móc, huy động thêm công nhân. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng có những chế độ thưởng, khuyến khích bằng tiền mặt để mọi người nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành công trình vào ngày 30/6/2021, trước tiến độ 6 tháng. 

Dự án đê chống ngập sông Hồng khu vực xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái do Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư. 

Gói thầu số 13 đoạn từ Km1+164,6 đến Km3+250 do Tập đoàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhiệm, trị giá 156 tỷ đồng, khởi công ngày 15/2/2020, thời gian hoàn thành 720 ngày. Ngay khi Dự án được triển khai, đơn vị đã gấp rút đẩy nhanh tiến độ, huy động máy móc, chỉ đạo công nhân tăng ca. 

Ông Vũ Văn Cẩm - Quản lý cơ giới đơn vị cho biết: "Từ chiều mùng 5 tết, chúng tôi đã có mặt tại công trình để tập trung máy móc, các phương tiện lao động và sáng sớm mùng 6 tết, sau khi tiến hành khai xuân, chúng tôi bắt tay ngay vào công việc với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, không kể thời gian". 

"Hiện tại, công trình đã hoàn thành 70% tiến độ, vì thế, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành sớm trước mùa mưa bão. Là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Yên Bái; bởi vậy, ngoài việc đảm bảo tiến độ, các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật cũng được chúng tôi chỉ đạo, giám sát chặt chẽ” - ông Cẩm nói. 

Ngay từ đầu xuân, sự nỗ lực của các doanh nghiệp cùng sự quan tâm của tỉnh về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính sẽ là điều kiện quan trọng để các đơn vị phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Yên Bái ngày càng phát triển. 

Thanh Tân