Yên Bái: Triển khai Đề án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 3:45:29 PM

YênBái - Chiều 22/2, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết Đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng qua hệ thống Bưu điện và ký kết hợp đồng triển khai Đề án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh Yên Bái ký kết hợp đồng triển khai Đề án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện.
Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh Yên Bái ký kết hợp đồng triển khai Đề án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện.

Trong 5 năm từ 2016 - 2020, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Bưu điện tỉnh Yên Bái đã phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác chi trả các khoản trợ cấp xã hội qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn. Trong đó đã đảm bảo thực hiện chi trả các khoản trợ cấp xã hội đúng đối tượng được hưởng, kịp thời, không để xảy ra các vụ việc mất an toàn trong chi trả. Đã chi trả cho 24.567 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí là 500,96 tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả bình quân hàng tháng đạt 99,7%. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng và đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới như tham mưu với chính quyền địa phương thực hiện miễn lệ phí xác nhận cho các đối tượng hưởng chính sách bảo trợ xã hội khi làm giấy ủy quyền cho người khác nhận thay; thống nhất mẫu sổ lĩnh tiền trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng cho các đối tượng thụ hưởng; tiếp tục tập huấn, nâng cao chất lượng chi trả và quản lý đối tượng thụ hưởng…

Tại Hội nghị, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh Yên Bái ký kết hợp đồng triển khai Đề án chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Thu Hiền