Trấn Yên hoàn thành gieo cấy lúa xuân

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/3/2021 | 3:26:17 PM

YênBái - Vụ xuân năm nay, huyện Trấn Yên gieo cấy gần 2.300 ha lúa nước và kế hoạch năm 2021 trồng 125 ha cây dâu tằm, 2.750ha rừng, trong đó có 125ha tre Bát Độ.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra sâu bệnh hại trên cây lúa.
Lãnh đạo huyện Trấn Yên kiểm tra sâu bệnh hại trên cây lúa.

Để thực hiện, huyện Trấn Yên đã giao chỉ tiêu cho các địa phương, xây dựng khung lịch thời vụ gieo cấy, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đầu tư giống, thâm canh cây trồng. 

Nhờ triển khai các giải pháp phù hợp, nên đến nay nhân dân trong huyện đã hoàn thành việc gieo cấy lúa, sau gieo cấy lúa sinh trưởng phát triển tốt, đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Toàn huyện đã trồng mới trên 50ha dâu, gần 1.500ha rừng các loại, trong đó có 885ha rừng tập trung, trên 600ha cây phân tán.

Thời gian tới được dự báo mưa ẩm kéo dài gây ra một số sâu bệnh hại trên cây trồng, nhất là bệnh đạo ôn, khô vằn, sâu ăn lá… trên cây lúa. Vì vậy, huyện chỉ đạo cán bộ kỹ thuật khối nông nghiệp phối hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền nhân dân thường xuyên kiểm tra thăm đồng, đầu tư thuốc bảo vệ thực vật, ra các thông báo, hướng dẫn cho nhân dân phòng trừ kịp thời các đối tượng sâu bệnh hại trên tất cả các loại cây trồng. Tiếp tục vận động người dân trồng rừng đạt 70% diện tích trở lên, trong đó đến ngày 10/4 hoàn thành kế hoạch trồng 125ha tre Bát Độ, chuẩn bị các điều kiện cho việc nuôi tằm vụ xuân.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)