Không khí lạnh tăng cường gây rét và mưa phùn kéo dài ở Bắc bộ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/3/2021 | 9:07:41 AM

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, đêm qua và sáng sớm nay, 7/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực Đông Bắc Bắc bộ.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ, Bắc Trung bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Phía Tây Bắc bộ, Nghệ An và Hà Tĩnh trời lạnh.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa, mưa rào. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C. Theo dự báo, đợt không khí lạnh này có cường độ yếu nên chủ yếu gây mưa cho khu vực Bắc bộ, nền nhiệt chỉ giảm nhẹ và duy trì trong 2-3 ngày. Từ ngày 9/3, nền nhiệt Bắc bộ tăng dần. Ngày nắng gián đoạn, có lúc có mưa rải rác.

Đáng nói, trong tuần tới, mưa phùn, mưa nhỏ tiếp tục duy trì ở Bắc bộ.

Từ ngày 11-14/3, khu vực Đông Bắc bộ đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi.

Đêm và sáng trời rét. Từ 15-16/3, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Đêm và sáng trời rét.

(Theo ANTĐ)