Yên Bái: Xuất hiện ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò thứ 5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/4/2021 | 4:19:47 PM

YênBái - Đến ngày 16/4, Yên Bái tiếp tục ghi nhận thêm một ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn bò ở hộ ông Hoàng Ngọc Sử, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình. 2 trong số 4 con bò của gia đình có các triệu chứng lâm sàng của bệnh Viêm da nổi cục (VDNC). Cán bộ thú y đã tới kiểm tra và lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.

Biết tin về tình hình VDNC trên đàn bò bùng phát trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua, thông qua những triệu chứng lâm sàng về bệnh này, gia đình ông Sử đã nắm bắt và phát hiện đàn bò của gia đình mình có biểu hiện kém ăn, da nổi cục và bắt đầu lở loét. Để hạn chế việc lây bệnh, gia đình kịp thời thông tin tới cơ quan chức năng, chủ động cách ly những con bò mắc bệnh và những con còn khỏe mạnh.

Theo thống kê, đến ngày 16/4 ngoài phát sinh một ổ dịch mới tại Yên Bình, thì tại 2 ổ dịch cũ ở bản Phạ, xã Việt Hồng và thôn Gò Cấm, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên có thêm 2 con bò nữa phát bệnh. 

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xuất hiện 5 ổ dịch tại 5 xã, 3 huyện với 10 con bị mắc bệnh VDNC, ngoài 5 con đã được tiêu hủy, những con bò mắc bệnh mới đã được cách ly và tiến hành các bước tiêu hủy.
(Theo YTV)