Phường Đồng Tâm: Công khai, dân chủ trong lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/4/2021 | 7:51:12 AM

YênBái - Đến nay, 16/16 tổ dân phố của phường Đồng Tâm đã tổ chức thành công việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu ứng cử.

Các cử tri phường Đồng Tâm phát biểu ý kiến, nhận xét đối với những người ứng cử tại nơi cư trú.
Các cử tri phường Đồng Tâm phát biểu ý kiến, nhận xét đối với những người ứng cử tại nơi cư trú.

Thực hiện hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, trong những ngày đầu tháng 4/2021, Ủy ban MTTQ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Theo bà Hoàng Thị Thanh Thủy -  Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường thì ngay sau khi hoàn thành hiệp thương lần 2, dưới sự hướng dẫn của cấp trên, Ủy ban MTTQ phường phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến nay, 16/16 tổ dân phố của phường đã tổ chức thành công việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu ứng cử”. 

Phường Đồng Tâm hiện có 3.868 hộ với hơn 14.000 nhân khẩu, 16 tổ dân phố. Đảng bộ phường có 1.245 đảng viên, sinh hoạt tại 23 chi bộ trực thuộc. Để tạo điều kiện cho cử tri tham gia ý kiến với các người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Ủy ban MTTQ phường đã chỉ đạo các tổ dân phố tổ chức hội nghị vào buổi tối, điều này được đại đa số cử tri đồng thuận và tán thành cao. 

Tại các hội nghị, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác và báo cáo ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các cử tri đã thẳng thắn phát biểu ý kiến, nhận xét đối với những người ứng cử tại nơi cư trú. 

Cử tri Nguyễn Cao Thắng ở tổ dân phố 4 cho biết: "Qua tiếp xúc và nghe tiểu sử của các đồng chí ứng cử, tôi thấy đều đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Tôi mong muốn, nếu trúng cử các đồng chí phát huy trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên trong cơ quan quyền lực Nhà nước, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân”. 

Ông Nguyễn Quang Trung ở tổ dân phố 14 chia sẻ: "Qua theo dõi, các đồng chí ứng cử đều có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tôi mong, với cương vị là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, các đồng chỉ tiếp tục mang công sức, trí tuệ của mình xây dựng đất nước, xây dựng địa phương vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 

Tiểu sử rõ ràng, trong sáng, quá trình công tác luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có mối quan hệ mật thiết với nhân dân nên tại các hội nghị, các cử tri đã biểu quyết, nhất trí tán thành 100% đối với các đại biểu được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường cho biết thêm: "Để cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, Đảng ủy phường đã ban hành Quyết định số 06 về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử với thành phần, số lượng đúng hướng dẫn, có văn bản phân công nhiệm vụ các thành viên. Đồng thời, xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND”. 

Cùng đó, phường chú trọng đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo (nếu có) đúng theo quy định; chủ động rà soát, kiểm tra về cơ sở vật chất, thành lập 16 tổ bầu cử và 7 ban bầu cử; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân, nhất là cử tri hiểu về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, ngày 23/5 tới sẽ hăng hái đi bầu, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.
Văn Tuấn