Nga diễn tập duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 2:15:45 PM

Chiều tối 4/5, hàng trăm phương tiện quân sự và hàng nghìn binh sĩ Nga đã đổ về trung tâm thủ đô Moscow để tham gia cuộc diễn tập lớn chuẩn bị cho lễ duyệt binh.

Buổi diễn tập tiếp theo sẽ được tổ chức vào 4/5 và buổi tổng duyệt cuối cùng vào 7/5.
Buổi diễn tập tiếp theo sẽ được tổ chức vào 4/5 và buổi tổng duyệt cuối cùng vào 7/5.

Tham gia cuộc diễn tập có 37 đơn vị diễu binh với tổng số hơn 12 nghìn quân nhân. Trong số này có các sĩ quan, binh lính đến từ các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, học viên của các cơ sở giáo dục quân sự, quân đoàn thiếu sinh quân và thành viên phong trào Quân đội trẻ, lực lượng Vệ binh Quốc gia và lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga.

Theo kế hoạch, tham gia vào cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ năm nay có 190 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự và 76 máy bay.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 năm nay sẽ được tổ chức tại 28 thành phố của Nga, các quân nhân tham gia sự kiện đều được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

Năm ngoái, vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Nga đã phải hoãn cuộc duyệt binh vào ngày 9/5 và chuyển sang ngày 24/6 do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.
(Theo VTV)