Thành phố Yên Bái: Trường hợp F1 ở tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 8:09:53 PM

YênBái - Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Yên Bái vào chiều tối nay (6/5), trường hợp F1 ở tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Khu vực tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đang tạm thời phong tỏa từ sáng nay - 6/5.
Khu vực tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đang tạm thời phong tỏa từ sáng nay - 6/5.


Như tin đã đưa, ngay sau khi nhận được thông tin có công dân thuộc tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái có tiếp xúc với trường hợp F0 (địa chỉ tại Hà Nội) vào ngày 30/4/2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo thành phố Yên Bái tạm thời phong tỏa khu vực có liên quan thuộc Tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Trong sáng nay, các lực lượng chức năng đã thực hiện khun khử khuẩn tại các khu vực liên quan, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan. 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã trực tiếp đến khu vực tạm thời phong tỏa chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Đề nghị người dân khi không di chuyển khu vực tạm thời phong tỏa, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Ngay lập tức, UBND thành phố Yên Bái đã có Văn bản số 884  yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, phường; các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tạm thời đóng cửa nhà hàng, quán ăn và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiếu yếu từ 16h 30 chiều nay- 6/5 để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đồng thời có Công văn hỏa tốc số 1256/BCĐ-VX  yêu cầu thành phố Yên Bái thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

Đến chiều tối nay (6/5), theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Yên Bái, trường hợp F1 có tiếp xúc với trường hợp F0 ở tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. 

Được biết, trường hợp F1 là mẹ vợ và có tiếp xúc gần với nam bác sĩ N.V.T (SN1978 có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội), là Trưởng khoa ở Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19 trong hôm nay, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội.

YBĐT