Các địa phương giáp ranh tỉnh Lào Cai cần chủ động phương án phòng, chống dịch phù hợp

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2021 | 2:13:21 PM

YênBái - Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh, các địa phương giáp ranh với tỉnh Lào Cai căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Lào Cai để có phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Tân Phượng - địa bàn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Tân Phượng - địa bàn giáp ranh với xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.


Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai, sau khi xét nghiệm khẳng định lại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (lần 3), ca bệnh nghi ngờ mắc Covid - 19 tại xã Việt Tiến, huyện Bảo Yên tối hôm qua (21/6) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các địa phương giáp ranh với tỉnh Lào Cai cần bám sát, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương này để có phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Trước đó, các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường kiểm soát tại các chốt kiểm dịch, đặc biệt là các địa phương giáp ranh với tỉnh Lào Cai; kiểm soát chặt chẽ người đến/về từ tỉnh Lào Cai, yêu cầu khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định... khi nhận được thông tin có ca bệnh nghi ngờ mắc Covid - 19 tại xã Việt Tiến.

Khánh Linh