Lục Yên: Gần 12ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 10:55:29 AM

YênBái - Đêm ngày 24/8 đến rạng sáng ngày 25/8, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa vừa, có nơi mưa to, kèm sấm sét đã làm thiệt hại đến diện tích cây trồng, nhà ở của người dân.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.
Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, mưa to kèm theo sấm chớp đã gây ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và giao thông trên địa bàn 1 số xã. 

Về trồng trọt có gần 12ha cây trồng bị thiệt hại tại các xã Mai Sơn, Lâm Thượng, riêng xã Mai Sơn có 10ha ngô. Mưa lớn gây ngập 1,2 ha diện tích ao nuôi cá và cuốn trôi 150 con gia cầm tại xã Lâm Thượng. Đối với công trình giao thông làm sạt lở mố cầu tại thôn Hàm Rồng xã An Lạc. 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp uỷ, chính quyền và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến xã đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ huy, động viên giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại… hướng dẫn, đôn đốc các địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại. Các địa phương đã huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục thiên tai, chủ động giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, thống kê thiệt hại để báo cáo cấp trên kịp thời.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)