Agribank Chi nhánh Văn Yên giữ vững đà tăng trưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 7:44:29 AM

YênBái - Những năm qua, nguồn vốn vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh huyện Văn Yên, Bắc Yên Bái đã giúp nhiều hộ dân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn có thêm nguồn lực để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Văn Yên vay vốn từ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên để phát triển kinh tế gia đình.
Nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Văn Yên vay vốn từ Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên để phát triển kinh tế gia đình.

Để triển khai hiệu quả nguồn vốn, Agribank Chi nhánh Văn Yên đã chủ động bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp; chú trọng đầu tư cho các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, thu mua, chế biến..., giúp tiêu thụ sản phẩm nông, lâm sản cho nông dân. Trên thực tế, nguồn vốn vay từ Agribank Chi nhánh Văn Yên đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương không ngừng được mở rộng, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành nông sản hàng hóa có giá trị kinh tế cao. 

Đến hết tháng 8/2021, tổng nguồn vốn của Agribank Chi nhánh Văn Yên huy động đạt 1.066,9 tỷ đồng, tăng 115,8 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 12,18% so với đầu năm. Trong đó, tiền gửi dân cư là 1.034,8 tỷ đồng, tăng 108,8 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 11,07% so với đầu năm. Tiền gửi tiết kiệm tiếp tục đóng góp chính cho tăng trưởng nguồn vốn. 

Chi nhánh đã tích cực triển khai các hình thức huy động vốn phù hợp với đặc thù của địa phương, thực hiện nghiêm túc lãi suất huy động theo từng thời kỳ của Agribank quy định; triển khai kịp thời các sản phẩm huy động tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi lãi suất cạnh tranh phù hợp của Agribank và của Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái, từng bước chủ động cân đối vốn tại địa phương. 

Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân, hộ nông nghiệp, nông thôn tiếp tục tăng trưởng ổn định. Dư nợ đến hết tháng 8/2021 đạt 1.846 tỷ đồng, tăng 96,1 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 5,49% so với đầu năm và tăng 28 tỷ đồng so với quý II/2021. 

Trước tác động và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Chi nhánh đã chủ động xây dựng chương trình ưu đãi mới dành cho khách hàng. Theo đó, dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 205,82 tỷ đồng, đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 1 khách hàng với dư nợ là 8,4 tỷ đồng. 

Đến tháng 8/2021, cho vay hỗ trợ lãi suất là 487,3 tỷ đồng; dư nợ là 51,9 tỷ đồng với 18 khách hàng. Ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất 10% so với lãi suất cho vay thông thường 2.084 tỷ đồng cho trên 9.000 khách hàng.

Lãnh đạo Agribank Chi nhánh Văn Yên cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các cán bộ tín dụng, phòng giao dịch bám sát địa bàn hoạt động, chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn. 

Cùng với đó, nhằm đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch, thanh toán, giảm thiểu tiếp xúc, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, Agribank Chi nhánh Văn Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ tiện ích của Agribank trên nền tảng công nghệ hiện đại như E-Mobile Banking, Internet Banking, POS, thu ngân sách, thu hộ tiền điện, tiền nước, chi trả lương, cho vay thấu chi qua tài khoản. 

Ông Trần Văn Hiếu - Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Văn Yên khẳng định: Ngân hàng tiếp tục bám sát các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện để phục vụ khách hàng. Trong đó, tiếp tục tập trung ưu tiên vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn đảm bảo "Chất lượng, an toàn và hiệu quả”.

Tập trung thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 an toàn, vừa bảo đảm vốn đáp ứng tốt nhu cầu phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bảo đảm duy trì và phát triển ổn định, bền vững hoạt động của ngân hàng tại mọi thời điểm; mở rộng thị phần và thị trường tín dụng trên cả 2 phương diện: tăng trưởng dư nợ và tăng số lượng khách hàng; đẩy mạnh cho vay tiêu dùng cá nhân, kinh doanh dịch vụ, phát triển kinh tế hộ. 

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước và Agribank Việt Nam về tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, lĩnh vực xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, các chương trình tín dụng xanh, cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động mạng lưới cho vay thông qua tổ vay vốn; tăng cường phối kết hợp chặt chẽ giữa tổ vay vốn với cán bộ tín dụng ngân hàng giải quyết cho vay kịp thời, đầy đủ, đúng quy trình.

Quang Thiều