Trấn Yên có 62 thôn nông thôn mới kiểu mẫu

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/11/2021 | 3:07:46 PM

YênBái - Trong dịp kỷ niệm 91 năm ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc huyện Trấn Yên đã và sẽ tổ chức công bố 9 thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu ở các xã: Hồng Ca, Y Can, Minh Quán, Nga Quán và Bảo Hưng, Việt Hồng, Tân Đồng và Kiên Thành. Như vậy, đến nay trên địa bàn huyện đã có 62 thôn NTM kiểu mẫu.

Lãnh đạo Huyện ủy Trấn Yên trao bằng công nhận thôn NTM kiểu mẫu cho thôn An Phú, xã Y Can.
Lãnh đạo Huyện ủy Trấn Yên trao bằng công nhận thôn NTM kiểu mẫu cho thôn An Phú, xã Y Can.

Điểm nổi bật của các thôn NTM kiểu mẫu là diện mạo, cảnh quan có sự chuyển biến rõ nét, đặc biệt là các tuyến đường giao thông, khu vực trung tâm thôn. Các thôn đều xây dựng các tuyến đường hoa, cây xanh theo tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Khu trung tâm các thôn được quan tâm đầu tư, chỉnh trang, thay đổi rõ rệt so với thời điểm trước khi thực hiện thôn NTM; khu thể thao thôn được cải tạo, nâng cấp, bố trí trồng cây xanh và bố trí dụng cụ luyện tập thể dục, thể thao cho người dân... đã trở thành nơi sinh hoạt chung của người dân. Đặc biệt, nhận thức của người dân về phát triển kinh tế được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 40 triệu đồng/năm trở lên, nhiều thôn không còn hộ nghèo... 

Thanh Tiến (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)