Yên Bái bắt đầu Chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2021 | 12:20:19 PM

YênBái - Hôm nay- 23/11, tỉnh Yên Bái bắt đầu Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Chiến dịch phấn đấu trên 95% số trẻ em ở quy mô cấp xã trên toàn địa bàn sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Sáng nay - 23/11, điểm tiêm tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái đã thực hiện những mũi tiêm đầu tiên cho học sinh nhà trường trong Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi. 31 lớp học với 1.380 học sinh được sắp xếp, khám sàng lọc và tiêm theo thứ tự. 

Cùng với Trường THPT Nguyễn Huệ, 945 học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cũng được tiêm ngay trong ngày đầu thực hiện Chiến dịch. Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp với nhà trường, các địa phương trên địa bàn thành phố tổ chức 3 bàn khám sàng lọc, 4 bàn tiêm và 1 tổ nhập dữ liệu sau tiêm.

Thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái còn phối hợp với hội cha mẹ học sinh để họ chủ động thông báo cho giáo viên, cán bộ y tế về tình trạng sức khỏe của con em, như: đang ốm đau, sốt, tiền sử dị ứng, dị tật bẩm sinh, giúp cán bộ y tế thuận lợi hơn trong xử trí sau tiêm.

Thực hiện Công văn của Bộ Y tế về Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi, UBND tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch 244 ngày 9/11/2021 triển khai Chiến dịch. Theo rà soát, toàn tỉnh có 78.245 trẻ thuộc đối tượng tiêm 12- 17 tuổi. 

Kế hoạch nêu rõ, trẻ đang đi học sẽ tiêm tại các trường học; trẻ không đi học sẽ tiêm tại trạm y tế hoặc các điểm tiêm chủng lưu động; trẻ có bệnh nền hoặc thuộc diện cần thận trọng tiêm chủng sẻ tiêm tại trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện.

Là ngành quản lý đối tượng tiêm trong chiến dịch lần này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện chuẩn bị, chỉ đạo các trường học bố trí cán bộ, giáo viên sẵn sàng tham gia phục vụ tại các điểm tiêm.

Để thực hiện tốt nhất Chiến dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trước đó đã tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế. Cùng với đó, Trung tâm đã thành lập các đoàn công tác, phân công lãnh đạo, cán bộ phụ trách sẵn sàng giám sát hỗ trợ các đơn vị trước, trong và sau tiêm chủng. 

Với sự chuẩn bị chi tiết, cụ thể của ngành y tế, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, ngày đầu Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhanh chóng, an toàn. Yên Bái phấn đấu đảm bảo trên 95% số trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng ở quy mô cấp xã trên toàn địa bàn sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Một số hình ảnh Chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn Yên Bái sáng 23/11: 



Các thầy trong Ban Giám hiệu Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái tuyên truyền cho học sinh về Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.



Giáo viên Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái phát phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng cho học sinh nhà trường.



Học sinh được kiểm tra kỹ thân nhiệt ...



... và kiểm tra sức khỏe trước tiêm.



Học sinh được tiêm chủng tại điểm Trường THPT Nguyễn Huệ.



Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẵn sàng giám sát, hỗ trợ các đơn vị trước, trong và sau tiêm chủng.



Các điểm tiêm chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, cơ số thuốc phục vụ cấp cứu tại chỗ trong trường hợp có phản ứng sau tiêm.



Cán bộ các xã, phường trên địa bàn thành phố Yên Bái được huy động hỗ trợ nhập dữ liệu sau tiêm tại điểm tiêm chủng Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Minh Huyền - Hoài Văn