Văn Chấn: Giao thông nông thôn thay đổi diện mạo vùng quê

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2021 | 5:06:58 PM

YênBái - Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 10 tháng năm 2021, huyện Văn Chấn đã kiên cố hóa được 63,8 km; trong đó, có 53,3 km thuộc đề án phát triển giao thông nông thôn.

Đến nay, toàn huyện có gần 330 km đường bê tông xi măng; đạt tỷ lệ cứng hóa trên 42%. Những con đường mới được kiên cố đã tạo diện mạo mới giúp bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, kinh tế địa phương từng bước phát triển.




Người dân thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê làm đường GTNT.

Trong 10 tháng năm 2021, huyện Văn Chấn đã huy động được trên 77 tỷ đồng đầu tư cho phát triển GTNT, trong đó, nguồn vốn Nhà nước gần 53 tỷ đồng, còn lại là vốn doanh nghiệp và nhân dân đóng góp. Từ nguồn vốn đó, huyện đã kiên cố hóa được 63,8 km; trong đó, có 53,3 km thuộc Đề án phát triển GTNT. Đến nay, toàn huyện có gần 330 km đường bê tông xi măng; đạt tỷ lệ cứng hóa trên 42%. 

Phát triển giao thông trên địa bàn tiếp tục được huyện Văn Chấn xác định là một trong những khâu đột phá để thúc đẩy công cuộc xóa đói nghèo. Thời gian tới, địa phương tiếp tục lồng ghép các chương trình, dự án của Nhà nước, nguồn vốn xã hội hóa, vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của, hiến đất để đầu tư xây dựng đường GTNT trên địa bàn để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Thanh Chi – Đức Toàn