Công an Yên Bái tích cực trong xây dựng "vùng xanh"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/11/2021 | 2:41:32 PM

YênBái - Những tháng cuối năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng CAND tỉnh Yên Bái đã chủ động triển khai nhiều phương án, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, đặc biệt là kiểm soát người dân trở về từ các vùng dịch.

Nút giao IC12, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, là một trong những cửa ngõ chính dẫn vào trung tâm TP. Yên Bái. Với hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày, kéo theo đó là tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhiễm dịch bệnh vào địa bàn.

Từ nhiều tháng này, công an huyện Chấn Yên đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập chốt, cắt cử cán bộ trực liên tục bất kể ngày đêm,kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác về địa bàn tỉnh Yên Bái…

Không chỉ tại đây, mà tại tất cả các cửa ngõ ra vào tỉnh Yên Bái, các địa bàn giáp ranh với các địa phương khác, lực lượng CA tỉnh Yên Bái đã tiến hành lập và duy trì các chốt kiểm dịch như thế này từ nhiều tháng nay.

Cùng với đó, triển khai nhiều biện pháp khác như tuyên truyền, vận động nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Tinh thần chủ động, những nỗ lực của lực lượng công an tỉnh Yên Bái đã góp phần hiệu quả vào thành tích chung của đia phương trong công tác phòng dịch,  khi đến thời điểm hiện tại, Yên Bái tiếp tục là "vùng xanh”.

Trong hơn 2 năm qua, kể từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát tại Việt Nam, Yên Bái luôn là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, và sau 4 đợt dịch bùng phát, đến nay, địa phương này vẫn là một trong những địa phương ghi nhận số ca nhiễm covid 19 ít nhất cả nước và trong kết quả nổi bật đó, bên cạnh những nỗ lực, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và nhân dân địa phương, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt của mình khi là một trong những lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch. 

(Theo ANTV)