Chung kết Hội thi “Tuyên truyền mô hình trường học hạnh phúc” dành cho học sinh THCS, THPT tỉnh Yên Bái năm 2021

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/11/2021 | 5:43:34 PM

YênBái - Ngày 27/11, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD- ĐT) Yên Bái phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Vòng chung kết Hội thi “Tuyên truyền mô hình trường học hạnh phúc” dành cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh năm 2021. Tới dự có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Từ mô hình Happy School của UNESCO, mô hình "Trường học hạnh phúc" bắt đầu triển khai thí điểm từ năm 2018 và đang được nhân rộng trên địa bàn cả nước. Thực hiện Kế hoạch số 30 của Tỉnh ủy Yên Bái về việc nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021, Kế hoạch số 75 của UBND tỉnh Yên Bái về việc triển khai, thực hiện mô hình "Trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi "Tuyên truyền mô hình trường học hạnh phúc” dành cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh từ tháng 9 năm 2021. 



Các  đội tham gia Hội thi nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức. 

Yên Bái là một trong những tỉnh đầu tiên trong toàn quốc triển khai xây dựng trường học hạnh phúc một cách đồng bộ và bài bản, với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới các địa phương, đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố, 136 trường mầm non, phổ thông đã xây dựng "Trường học hạnh phúc"…

Vượt qua các vòng sơ khảo, 12 đội thi xuất sắc nhất, trong đó có 7 đội cấp THCS và 5 đội cấp THPT, được lựa chọn từ 36 đơn vị dự thi, gồm 9 phòng GD&ĐT, 27 đơn vị trực thuộc tham gia chung kết Hội thi. 

Mỗi đội trải qua 3 phần thi gồm: phần chào hỏi thông qua các hình thức thơ, ca, hò, vè, kịch…; thi hùng biện với chủ đề "Gieo yêu thương gặt hạnh phúc” và phần thi tiểu phẩm tuyên truyền theo hình thức sân khấu hóa. 

Hội thi là hoạt động bổ ích, giúp cho học sinh tuyên truyền về mô hình "Trường học hạnh phúc" của trường mình, địa phương mình đồng thời được giao lưu, học hỏi và thể hiện nhận thức, hiểu biết của mình về mô hình trường hạnh phúc… 



Phần thi chào hỏi của đội thi đến từ Phòng GD-ĐT huyện Yên Bình.

Thông qua Hội thi tạo thêm không khí thi đua sôi nổi trong các nhà trường đồng thời tuyên truyền rộng rãi mô hình "Trường học hạnh phúc”, tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động, hướng tới một môi trường giáo dục "an toàn, yêu thương và tôn trọng", góp phần nâng cao chất lượng giáo dục gắn với giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, hướng tới xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, các  đội  thi  với nhiều sự  chuẩn  bị  chu  đáo, công phu  các  phần  thi gửi gắm những thông  điệp  yêu  thương và mong muốn lan toả những ngôi trường hạnh phúc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho 2 đội Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Phòng GD-ĐT thành phố Yên Bái; trao 2 giải Nhì, 8 giải Ba và trao các giải phụ cho Đội có video được bình chọn nhiều nhất, Màn chào hỏi hay nhất, Thi hùng biện hay nhất và Tiểu phẩm tuyên truyền xuất sắc nhất. 

84 thí sinh tham gia Hội thi được nhận giấy chứng nhận của Sở GD-ĐT và bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái. Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng cho 2 đội đạt giải nhất, nhì tại vòng chung kết.



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD-ĐT Yên  Bái  trao giải Nhất  cho đội thi đến từ Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Phòng GD-ĐT thành phố Yên Bái.



2 đội xuất sắc giành giải Nhì nhận giải của Ban tổ chức Hội thi.



Ban tổ chức trao giải Ba cho 8 đội thi.

Thanh Chi – Hoài Văn