La Pán Tẩn thực hiện Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/12/2021 | 7:44:18 AM

YênBái - Thấm nhuần lời dạy của Bác "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”, thời gian qua, Đảng bộ xã La Pán Tẩn luôn quan tâm, định hướng cho người dân trong xã phát triển kinh tế theo vùng. Các thôn có diện tích đất đồi, rừng rộng rãi tập trung phát triển đại gia súc, trồng cây ăn quả, trồng rừng; các thôn trung tâm xã làm dịch vụ phục vụ khách tham quan du lịch.

Lãnh đạo xã La Pán Tẩn trao đổi với các đảng viên trong Chi bộ Pú Nhu - Háng Sung về phương hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Lãnh đạo xã La Pán Tẩn trao đổi với các đảng viên trong Chi bộ Pú Nhu - Háng Sung về phương hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bí thư Đảng ủy xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải - Trần Minh Phượng cho biết: Đến nay, xã đã nghiêm túc tổ chức học tập, xây dựng các văn bản lãnh đạo triển khai Chỉ thị 05 cảu Bộ Chính trị. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai và lan tỏa sâu rộng; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật được tăng cường và đổi mới. 

"Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã góp phần ngăn ngừa, phát hiện và khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót, từ đó hạn chế tiêu cực, giảm sai phạm của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ” - Bí thư Phượng cho hay.

Hàng năm, Đảng bộ xã La Pán Tẩn đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tổ chức các hội nghị để quán triệt tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Sau mỗi đợt triển khai học tập theo các chuyên đề, tất cả cán bộ, đảng viên đều viết bài thu hoạch và có bản cam kết của cá nhân trong việc đăng ký và làm theo lời Bác.

Bí thư Chi bộ bản La Pán Tẩn Lý A Nhà cho biết: "Qua theo dõi, việc học và làm theo lời Bác đã được các đảng viên trong Chi bộ thực hiện nghiêm túc, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm”, thời gian qua, Đảng bộ xã La Pán Tẩn luôn quan tâm, định hướng cho người dân trong xã phát triển kinh tế theo vùng. Các thôn có diện tích đất đồi, rừng rộng rãi tập trung phát triển đại gia súc, trồng cây ăn quả, trồng rừng; các thôn trung tâm xã làm dịch vụ phục vụ khách tham quan du lịch.

 Nhờ vậy, trên lĩnh vực chăn nuôi đã xuất hiện nhiều gương điển hình: Hờ Chờ Xử ở bản Tà Chí Lừ đầu tư phát triển kinh tế tổng hợp chăn nuôi trên chục con trâu, bò, nuôi lợn, gà thả đồi và trồng thảo quả, sơn tra, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm; hộ ông Giàng Nhà Chông, mô hình nuôi nhím, gia cầm các loại.

Đặc biệt, tận dụng lợi thế về Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã có nhiều hộ dân chủ động làm du lịch nhà nghỉ cộng đồng homestay. Đến nay, trên địa bàn xã có hơn 20 hộ làm du lịch cộng đồng, điển hình như: anh Giàng A Dê, anh Hờ A Dì, anh Hảng A Giò, ông Giàng Chứ Ly… đón hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.

 Đến nay, La Pán Tẩn hoàn thành 11/19 tiêu chí về nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 27%. Đặc biệt, học và làm theo lời Bác không chỉ nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên mà công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng chuyển biến rõ nét. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng xã La Pán Tẩn vững bước trên con đường đổi mới và phát triển.

Văn Tuấn