Ford Explorer 2022 chốt ngày ra mắt tại Việt Nam - SUV cao cấp bán chạy trở lại đấu Hyundai Palisade và Kia Telluride

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/1/2022 | 2:19:47 PM

Ford Explorer thế hệ thứ 6 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 11/1 tới đây. Tuy vậy, thông tin về mẫu xe này đã được giới tư vấn bán hàng hé lộ từ rất lâu. Cụ thể, xe phân phối tại thị trường Việt Nam thuộc phiên bản Limited, giá dự kiến 2,268 tỷ đồng. Thời gian giao xe dự kiến vào khoảng cuối tháng 2/2022, tức sau Tết Nguyên đán.

Thế hệ mới nhất của Ford Explorer đang rất được trông chờ tại Việt Nam khi phân khúc này bắt đầu xuất hiện thêm 3 đối thủ mới là Hyundai Palisade, Volkswagen Teramont và Kia Telluride. Trong đó, Telluria mới được giới thiệu chứ chưa bán. Palisade được bán với số lượng giới hạn. Teramont vừa ra mắt cách đây không lâu.

Phiên bản Explorer Limited được nhập về Việt Nam lần này đã được trang bị hệ thống đèn Full LED, khác với loại LED kết hợp halogen như đời cũ. Một điểm thú vị là cụm đèn mới không có đèn màu cam ở góc vốn là đặc trưng của xe dành cho thị trường Mỹ dù xe này vẫn nhập từ Mỹ. Bộ vành đa chấu có kích thước 20 inch, kèm lốp Michelin 255/50R20 có khả năng tự vá, thay cho loại lốp Hankook của đời cũ mà thường bị đánh giá là hơi ồn. Ngoại thất có 4 tùy chọn màu sơn là trắng, đen, đỏ và xanh nước biển.

Xe có chiều dài 5.049 mm, rộng 2.004 mm, cao 1.778 mm cùng trục cơ sở 3.025 mm. Hệ thống khung gầm là loại mới.



Ở bên trong, xe có nội thất màu đen là chủ đạo. Tất cả các chi tiết bên trong khoang lái đều được thiết kế lại hoàn toàn. Vô-lăng trông sang hơn. Phía sau là đồng hồ analog kết hợp màn hình khá lớn. Màn hình trung tâm có kích thước 8 inch giống đời cũ nhưng nay đặt nổi lên, vẫn được tích hợp Sync 3. Xe còn có 2 màn hình giải trí cho ghế sau. 

Hệ thống giải trí lần này cao cấp hơn hẳn với âm thanh B&O 12 loa. Một số trang bị tiện nghi nổi bật khác còn có chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 3 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh. Explorer mới còn có khả năng cách âm môi trường tốt hơn trước nhờ kính cách âm phía trước và phần cách âm khoang động cơ với cabin tốt hơn.

Động cơ xe vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Về công nghệ an toàn, Explorer vốn đã dẫn đầu phân khúc nay lại tiếp tục được nâng cấp thêm. Gói Co-Pilot360 có các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.

(Theo Autopro)