Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương thăm và làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/1/2022 | 7:31:10 PM

YênBái - Ngày 12/1, ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn dẫn đầu đã thăm và làm việc tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và sức khỏe học đường.

Tại Trạm Y tế xã Đại Sơn, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác đã chia sẻ, chuyện trò với người dân đưa con em đến tiêm chủng và làm việc, trao đổi với cán bộ Trạm Y tế xã cũng như nghe lãnh đạo huyện báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm chủng trên địa bàn. 



Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác chia sẻ, chuyện trò với người dân đưa con em đến tiêm chủng. 

Thời gian qua, huyện Văn Yên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn đảm bảo an toàn, không có biến chứng sau tiêm và triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đã được kiểm soát tốt. 100% người dân trên 18 tuổi có mặt tại địa phương và 98% trẻ em từ 12-17 tuổi đã được tiêm phòng Covid-19 mũi 1, mũi 2. 



Đồng chí Hà Đức Anh - Chủ tịch UBND huyện Văn Yên báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin trên địa bàn với đoàn công tác.

Đại Sơn là 1 trong 9 xã khó khăn của huyện Văn Yên với 5 thôn 863 hộ, 3.651 nhân khẩu. Xã đã cơ bản tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho người dân; 73 trường hợp chưa tiêm đều là những người già yếu, phụ nữ mang thai dưới 13 tuần.  

Tại chuyến công tác, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác cũng đã đi thăm Trường Tiểu học và THCS xã Đại Sơn và quan sát hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho những người già yếu không đến được các cơ sở y tế tại thôn Đá Đứng, xã Đại Sơn.



Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác thăm Trường Tiểu học và THCS xã Đại Sơn.



Ông Takeshi Kasai - Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương, ông Kidong Park - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế tặng quà cho thầy trò Trường Tiểu học và THCS xã Đại Sơn.

Qua chuyến thăm, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai  bày tỏ tin tưởng và ấn tượng về hoạt động của Trạm Y tế, công tác phòng, chống dịch cũng như việc triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của xã, huyện... bảo vệ sức khỏe cho người dân. Ông cũng hy vọng, sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền địa phương sẽ hạn chế thấp nhất các ca tử vong do dịch bệnh; tin tưởng huyện Văn Yên cũng như tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục ứng phó hiệu quả, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh trong lâu dài; khẳng định WHO sẽ tích cực đồng hành, ủng hộ, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với ngành y tế tỉnh trong công cuộc phòng, chống đại dịch.

Một số hình ảnh tại chuyến thăm và làm việc của Giám đốc WHO Khu vực Tây Thái Bình Dương tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên:



Hoạt động tiêm chủng cho trẻ em tại Trạm Y tế xã Đại Sơn.



Bữa cơm của trẻ tại Trường Tiểu học và THCS xã Đại Sơn.



Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác trao đổi với nhân viên y tế Trường Tiểu học và THCS xã Đại Sơn.



Lãnh đạo sở Y tế tỉnh và huyện Văn Yên thăm hỏi sức khỏe cụ ông được tiêm tại nhà tại thôn Đá Đứng, xã Đại Sơn.



Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương và đoàn công tác quan sát hoạt động tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại nhà cho người già yếu không đến được các cơ sở y tế, tại thôn Đá Đứng, xã Đại Sơn.

Minh Huyền - Mạnh Cường