Khởi tố vụ gian lận thi chuyên viên chính ở Lạng Sơn

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 7:38:13 AM

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án “mua bán tài liệu bí mật nhà nước” theo quy định tại điều 337, Bộ luật Hình sự, xảy ra tại kỳ thi chuyên viên chính năm 2021 ở Lạng Sơn. Bước đầu cơ quan điều tra xác định có 5 đối tượng là công chức, viên chức tại địa phương này có liên quan vụ án.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo điều tra ban đầu, Liễu Minh Tuấn (SN 1981), cán bộ Phòng giáo dục nghề nghiệp, lao động việc làm, bảo hiểm xã hội thuộc Sở Lao động- Thương binh- Xã hội tỉnh Lạng Sơn cùng một số cán bộ, viên chức đang công tác tại một số sở, ban, ngành ở tỉnh và các huyện trên địa bàn tham gia thi chuyên viên chính năm 2021 tỉnh Lạng Sơn. Để thi đạt, Tuấn cùng một số người đã móc nối với Đinh Thị Giang (SN 1987), cán bộ Phòng công chức viên chức cùng 3 cán bộ khác công tác tại Sở Nội vụ để mua đề bài thi.

Trong thời gian thi, 4 người trong "Tổ thư ký” là cán bộ Sở Nội vụ tỉnh đã sao chép đề, tuồn tài liệu ra ngoài cho người khác giải sau đó đem cho một số người trong phòng thi chép lại. Sự việc bị lực lượng chức năng địa phương phát hiện, bắt quả tang.

Được biết, bà Giang là vợ của ông Nguyễn Khắc Phương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.

Hiện vụ án đang được công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

(Theo TPO)