Yên Bái yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/1/2022 | 7:43:49 AM

YênBái - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn khẩn số 1933/BCĐ-VX về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Yên Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người cao tuổi tại gia đình. (Ảnh: Minh Huyền)
Yên Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người cao tuổi tại gia đình. (Ảnh: Minh Huyền)

Công văn nêu rõ:

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng tiêm mũi 2 và tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng theo số lượng vắc xin đã được phân bổ. 

Quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) đảm bảo được tiêm chủng đủ liều, được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, tốt nhất ngay tại địa phương (xã/phường/thị trấn). Tổ chức các tổ lưu động khẩn trương tiêm vét vắc xin ngay tại nhà cho những người không thể đến nơi tiêm tập trung.

Phấn đấu hoàn thành sớm nhất tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên và liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên đã đến lịch tiêm trong tháng 1 năm 2022. Đảm bảo không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vắc xin.

Tiếp tục tập trung, huy động mọi nguồn lực cho công tác tiêm chủng, thực hiện cập nhật đầy đủ, chính xác dữ liệu tiêm chủng của toàn bộ số mũi đã tiêm lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, tuyệt đối không để tồn đọng dữ liệu chưa được cập nhật.

Huy động nhân lực từ các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xă hội, tình nguyện viên trên địa bàn; phát huy vai trò của Tổ tự quản phòng, chống dịch COVID-19 trong việc tham gia hướng dẫn, giám sát người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; sử dụng ứng dụng PC-COVID để khai báo y tế, lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm; tham gia nhập liệu lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Tăng cường chỉ đạo quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly F1 tại nhà và điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đảm bảo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Thủy Thanh