Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/1/2022 | 5:52:15 PM

YênBái - Chiều 19/1, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh ký giao ước thi đua năm 2022.
Các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh ký giao ước thi đua năm 2022.

Năm 2021, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo kế hoạch và chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua, khen thưởng của Khối được quan tâm chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Khối đã ban hành kế hoạch, tổ chức phát động, ký giao ước thi đua giữa các đơn vị. Các cơ quan đã tổ chức tốt việc đăng ký thi đua, phát động, hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua: "Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”, "Vì người nghèo – Giảm nghèo bền vững”, "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019 – 2025”… đã được tổ chức kịp thời, nghiêm túc, đạt hiệu quả, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cơ quan. 

Công tác thi đua, khen thưởng được tiến hành khách quan, dân chủ, kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, công chức phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Công tác thi đua, khen thưởng đã thể hiện được sự tôn vinh, ghi nhận công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân trên tinh thần tiết kiệm và đúng quy định của Luật Thi đua, khen thưởng. Việc khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân lập thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp được thực hiện kịp thời, khách quan. Công tác khen thưởng và đề nghị khen thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức thi đua, khen thưởng được thực hiện đúng quy định, kịp thời động viên, khuyến khích các tập thể, cá nhân hăng hái thi đua lập thành tích, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh và công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị. 

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm các chỉ tiêu thi đua năm 2021, nhất trí suy tôn Ban Dân vận Tỉnh ủy và Trường Chính trị tỉnh đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen; Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị tặng cờ thi đua của UBND tỉnh.

Hội nghị đã thống nhất đề cử Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh là Trưởng Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh năm 2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy là Phó Trưởng Khối.

Hội nghị đã phát động và ký kết nội dung giao ước thi đua năm 2022 với các nội dung: tiếp tục tăng cường công tác thi đua, khen thưởng; phát động, tổ chức các phong trào thi đua đạt hiệu quả, chất lượng; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI,XII,XIII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm và các quy định nêu gương, nhất là Quy định số 09 ngày 30/6/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý”; tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm tổ chức các phong trào thi đua, đồng thời biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích tốt…

Hồng Oanh