Giá vàng bất ngờ tăng vọt

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2022 | 7:34:32 AM

Giá vàng hôm nay (20/1) trên thị trường thế giới bất ngờ tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 1 đến nay trong bối cảnh lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu.

Giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ tăng vọt do ảnh hưởng của lạm phát. (Ảnh minh họa)
Giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ tăng vọt do ảnh hưởng của lạm phát. (Ảnh minh họa)

Đêm qua, giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt vượt qua nhiều mốc và cũng vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.835 USD. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.820 USD/ounce.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 10,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 18/1.

Giá vàng và bạc kỳ hạn cao hơn trong phiên đêm qua tại Mỹ khi các kim loại quý này đang được quan tâm mua vào trong bối cảnh lo lắng về lạm phát giá toàn cầu gia tăng ngày càng tăng, cũng như một số vấn đề địa chính trị đang diễn ra.

Căng thẳng tại biên giới Ukraine, Triều Tiên một lần nữa bắn thử tên lửa và những kẻ khủng bố đã tấn công Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất bằng máy bay không người lái cách đây vài ngày là những vấn đề địa chính trị lớn, khiến vai trò trú ẩn an toàn của vàng phát huy.

Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu Mỹ đang tăng do lo ngại lạm phát gia tăng đã kìm hãm giá vàng. Tin tức mới nhất cho biết, lạm phát của Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 30 năm do chỉ số giá tiêu dùng tăng 5,4% trong tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái.

Vàng tăng còn do nhu cầu đối với mặt hàng này ở thị trường tiêu thụ hàng đầu - Ấn Độ - được duy trì ở mức cao. Theo Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu tiêu thụ vàng trong quý IV tại Án Độ tăng mạnh do có nhiều lễ hội và đây là thời điểm mùa cưới.

Mặc dù được hỗ trợ bởi lạm phát tăng cao trên phạm vi toàn cầu nhưng vàng cũng chịu áp lực từ một đồng USD tăng giá và lợi tức trái phiếu chính phủ lên mức cao nhất trong 2 năm qua. 

Giới đầu tư hiện chờ tín hiệu từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), diễn ra trong hai ngày 25-26/1 sau khi NHTW Mỹ hàm ý có thể bắt đầu tăng lãi suất vào tháng 3 để kìm lạm phát.

Tại thị trường trong nước, giá vàng của Công ty vàng bạc đá quý SJC khu vực Hà Nội đang nằm ngưỡng 61,15 triệu đồng/lượng - 61,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và tại TP. HCM là 61,00 triệu đồng/lượng - 61,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra tại Hà Nội là 61,05 triệu đồng/lượng -  61,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và Doji TP.HCM ở ngưỡng 60,95 triệu đồng/lượng -  61,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

(Theo TCDN)