Rolls-Royce Ghost Black Badge giá hơn 30 tỷ tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 7:44:41 AM

Phiên bản Rolls-Royce Ghost Black Badge mới nhất sở hữu mâm xe được chế tác từ 44 lớp sợi kim loại kết hợp với sợi carbon. Đây là một thiết kế hoàn toàn chỉ dành cho Black Badge Ghost tới thời điểm hiện tại.

Mẫu Ghost Black Badge không khác bản tiêu chuẩn về ngoại hình. Tuy nhiên, để tạo ra sắc đen cuốn hút nhất so với những gì có sẵn cho Rolls-Royce Ghost Black Badge, 45kg sơn đã được phun phủ lên một phần thân sơn tĩnh điện màu trắng trước khi được sấy khô trong lò.

Kế đó là hai lớp sơn trong suốt được phủ lên rồi tiếp tục được đánh bóng thủ công bởi bốn nghệ nhân, để tạo ra lớp hoàn thiện đặc trưng của Rolls Royce.

Cùng với đó là đường Coachline hoàn toàn thủ công, tạo độ tương phản cao đầy sắc sảo trên thân xe. Ngoài màu đen huyền bí, khách hàng có thể tùy chọn ngoại thất của Ghost Black Badge với 44.000 màu sắc khác nhau và tính cả hai tông màu.



Lưới tản nhiệt phía trước được trang bị đèn chiếu sáng từ Ghost tiêu chuẩn với 152 bóng LED chiếu dọc các thanh.

Ngoại thất xe được trang bị bộ mâm xe Bespoke bằng hợp kim nhôm, kích cỡ 21 inch. Bộ bánh xe mang phong cách đặc trưng của mẫu xe Black Badge và được thiết kế danh riêng cho Ghost Black Badge.

Trong đó, phần trống phanh của mỗi banh xe được tạo thành bởi 22 lớp sợi carbon đặt trên ba trục định dạng, trước khi được uốn gấp ngược lại ở các cạnh ngoài của mâm xe, tạo nên tổng thể 44 lớp sợi carbon tạo nên sự chắc chắn, cứng cáp hoàn hảo. Phần trục bánh xe làm bằng nhôm được đúc 3D và được cố định vào vành xe bằng các ốc vít làm từ chất liệu titan tiêu chuẩn hàng không. Chi tiết này sau đó được hoàn thiện bằng chiếc nắp chụp mâm xe đặc trưng của thương hiệu, đảm bảo logo hai chữ R lồng vào nhau - Double R - luôn ở vị trí thẳng đứng chuẩn xác.

Ngoài ra, để tôn vinh chất liệu mới và tạo hiệu ứng nổi bật cho bề mặt phần bánh xe, một lớp sơn mài pha màu nhẹ được phủ bên ngoài để bảo vệ lớp sơn hoàn thiện, đồng thời vẫn cho phép nhìn thấy được sự phức tạp về mặt kỹ thuật của cấu trúc sợi carbon độc đáo này, và chúng ta hiện chỉ có thể thấy ở Black Badge Ghost.

Ngay cả với biểu tượng Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt Pantheon Grille vốn thường được đánh bóng sáng, nay đã được phủ màu đen. Một lớp crom đặc biệt được đưa vào quy trình mạ bề mặt truyền thống để khi đồng lắng trên bề mặt thép không gỉ, nó sẽ tạo ra bề mặt tối màu trên toàn bộ bức tượng Spirit of Ecstacy và lưới tản nhiệt Pantheon Grille. Lớp mạ này có độ dày chỉ là một micromet - khoảng một phần trăm chiều rộng sợi tóc của một người. Từng bộ phận đều được đánh bóng tinh xảo bằng tay để đạt được lớp mạ crom đen bóng như gương trước khi hoàn thiện.



Không gian nội thất được thiết kế với hai tông màu đen và xanh. Đặc biệt, bề mặt bên trong khoang nội thất được phủ nhiều gỗ ốp trước khi được hoàn thiện với tấm gỗ veneer tuyết tùng màu đen ở lớp ngoài cùng, từ đó tạo nên phông nền tối màu cho các lớp sợi Technical Fibre tiếp theo. 

Ngoài ra, chính phần veneer được phủ lên các sợi kĩ thuật carbon với hoa văn kim cương độc đáo. Tất cả đều được hoàn thiện thủ công với sự liên kết liền mạch, tạo ra hiệu ứng 3D ấn tượng. Để đảm bảo tính bền bỉ của lớp veneer này, mỗi bộ phận đều được hong khô dưới áp suất 100 độ C trong 1 tiếng, trước khi trải qua quá trình phun mài mòn để tạo ra một bề mặt cứng cáp cho sáu lớp sơn mài, được chải nhám và đánh bóng thủ công.

Tuỳ theo yêu cầu của từng chủ xe, phần lưng ghế bằng sợi Technical Fibre ở phía trung tâm hàng ghế sau sẽ được thêu ký hiệu đặc trưng của Black Badge - biểu tượng vô cực. Những chi tiết này được hoàn thiện bằng vật liệu nhôm tiêu chuẩn cao thường được sử dụng trong ngành hàng không. Đồng thời, chất liệu nhôm đặc biệt này cũng được áp dụng vào chi tiết cánh cửa ngăn làm mát Champagne của Black 

Rolls-Royce Ghost Black Badge được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75L được hiệu chỉnh để tăng thêm gần 29 mã lực và 50 Nm, cho công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 900 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp cùng khả năng tăng tốc 0-96 km/h mất 4,5 giây. Giá khởi điểm của mẫu xe Rolls-Royce Ghost Black Badge tại Việt Nam từ 33,69 tỷ đồng.

(Theo VOV)