Một con mèo trắng nặng 12,7 kg tại Nga đang được coi là con mèo nuôi lớn nhất trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/1/2022 | 7:45:12 AM

Tờ Daily Mail (Anh) ngày 20/1 cho biết con mèo này có tên Kefir, thuộc giống Maine Coon –mèo lông dài Mỹ. Chủ nhân của Kefir là cô Yulia Minina sống tại thành phố Stary Oskol (Nga).

Con mèo Kefir và chủ nhân. Ảnh: Daily Mail
Con mèo Kefir và chủ nhân. Ảnh: Daily Mail

Cô Minina mua Kefir từ 2 năm trước và con mèo con ngày nào vẫn tiếp tục lớn theo thời gian. Cô chia sẻ về thú cưng: "Tôi không thể nghĩ rằng một con mèo con lại có thể to đến vậy. Nó không những to lớn mà còn rất thông minh và hành xử điềm tĩnh”.

Cô cũng nói rằng khi có người lạ đến nhà, họ thường nhầm Kefir là một con chó. Kefir có trọng lượng tương đương một em bé 2 tuổi. Hiện tại Kefir được 1 tuổi 10 tháng, nặng 12,7 kg.

Cô Minina bổ sung rằng loài mèo Maine Coon có thể trưởng thành trong 3-4 năm do vậy cô tin rằng Kefir sẽ tiếp tục to lớn hơn nữa.

Giống mèo Maine Coon có nguồn gốc tại tiểu bang Maine của Mỹ. Về trung bình con đực của giống mèo Maine Coon có thể nặng tới 8 kg và con cái là 5,4 kg. Con mèo có tên Stewie tại Nevada (Mỹ) từng giữ kỷ lục là con mèo dài nhất thế giới với kích thước 1,2 m tính từ mũi đến đuôi. Stewie đã chết năm 2010 và cũng thuộc giống mèo Maine Coon.

(Theo Tin Tức)