Tình nguyện viên của Tổ chức JICA nhận công tác tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 3:23:54 PM

YênBái - Tình nguyện viên Fukada Kaede là 1 trong 16 tình nguyện viên JICA đã và đang tham gia chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đến công tác tại thị xã Nghĩa Lộ trong thời gian 2 năm.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Tổ chức JICA với thị xã Nghĩa Lộ.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Tổ chức JICA với thị xã Nghĩa Lộ.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển Việt Nam – Nhật Bản, sáng 8/3, đại diện của Tổ chức JICA do ông Hanazato Nobuhiko – Cố vấn cao cấp chương trình phái cử tình nguyện viên JICA cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thị ủy Nghĩa Lộ.

Tại buổi làm việc, ông Hanazato Nobuhiko đã thông tin nhanh về chương trình phái cử tình nguyện viên của Văn phòng JICA và giới thiệu cơ bản về tình nguyện viên Fukada Kaede sẽ công tác tại Nghĩa Lộ. 

Hiện tại,  JICA có 16 tình nguyện viên đã và đang tham gia chương trình tại Việt Nam. Tình nguyện viên Fukada Kaede, sinh năm 1994 là 1 trong số này. Cô đã học chuyên ngành du lịch cộng đồng và sẽ đến công tác tại thị xã Nghĩa Lộ trong thời gian 2 năm. 


Tình nguyện viên Fukada  (thứ 2, phải sang) sẽ làm việc ở thị xã Nghĩa Lộ 2 năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để tình nguyện viên Fukada tiếp cận và hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Đồng thời mong muốn tình nguyện viên Fukada sẽ hỗ trợ du lịch cộng đồng của thị xã Nghĩa Lộ phát triển. Đây cũng là cơ hội cho cô giao lưu học hỏi, tìm hiểu về con người và văn hóa các dân tộc của thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và đất nước Nhật Bản...

Khánh Linh (Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)