Những cô gái "vàng” của thể thao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/3/2022 | 6:56:02 AM

YênBái - Trong những năm qua, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao Yên Bái luôn nỗ lực luyện tập, thi đấu giành được nhiều kết quả cao tại các giải toàn quốc. Đóng góp vào thành công ấy là những cô gái “vàng” như: Trần Thị Thu Hương (môn Vovinam), Nguyễn Thị Quyên (môn cầu mây).

VĐV Trần Thị Thu Hương (bên trái) thi đấu tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2020 và VĐV Nguyễn Thị Quyên tập luyện cầu mây.
VĐV Trần Thị Thu Hương (bên trái) thi đấu tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2020 và VĐV Nguyễn Thị Quyên tập luyện cầu mây.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình không ai theo nghiệp võ ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên nhưng ngay từ nhỏ, Trần Thị Thu Hương đã yêu thích và tập luyện võ Vovinam với ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp. Em bắt đầu tham gia tập luyện các lớp phong trào tại địa phương với tinh thần "sáng đi học, chiều tích cực luyện võ”. 

Nhờ sự quyết tâm, kiên trì tập luyện theo đuổi đam mê mà em đã vượt qua các vòng tuyển chọn trở thành VĐV Vovinam trẻ triển vọng tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. Xa gia đình từ rất sớm, phải nhanh chóng thích nghi với môi trường đào tạo chuyên nghiệp qua những giáo án khắc nghiệt khiến Hương gặp không ít khó khăn. 

Hương tâm sự: Em đã gắn bó với nghiệp võ được 9 năm. Sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của thầy cô tại Trung tâm đã giúp em đạt được một số thành tích cao trong các giải đấu toàn quốc như: Huy chương Vàng Giải vô địch Vovinam trẻ toàn quốc năm 2018; Huy chương Vàng Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc năm 2020, Huy chương Bạc Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2020, Huy chương Đồng Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc năm 2021… Huấn luyện viên tuyển Vovinam và Võ cổ truyền - Trần Văn Lục nhận xét: "Hương là học trò xuất sắc có năng khiếu và niềm đam mê đặc biệt với võ thuật...”.

Cũng là VĐV trẻ tài năng, em Nguyễn Thị Quyên ở xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn có niềm đam mê tập luyện môn cầu mây từ nhỏ. Bước ngoặt khi em lần đầu tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2012 và giành Huy chương Vàng. Sau đó, vượt qua những vòng tuyển chọn, Quyên đã chính thức trở thành VĐV trẻ tiêu biểu môn cầu mây của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. 

Nhìn vào bảng thành tích đáng nể của em, nhiều người không khỏi thán phục, bởi Quyên luôn giữ cho mình thái độ khiêm tốn, tinh thần tự giác trong tập luyện. 

Gần 10 năm theo đuổi bộ môn cầu mây, Nguyễn Thị Quyên đã giành được nhiều thành tích nổi bật như: Huy chương Vàng Giải vô địch Cầu mây trẻ toàn quốc năm 2016, Huy chương Đồng Giải vô địch Cầu mây toàn quốc năm 2017, Huy chương Bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018… 

Quyên chia sẻ: Em luôn đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể để phấn đấu mỗi ngày. Em cũng luôn tự nhủ với bản thân không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng... Nhận xét về cô học trò "cưng” của mình, Huấn luyện viên tuyển Cầu mây - Nguyễn Thị Hạnh Dung khẳng định: "... Chắc chắn rằng, nếu giữ vững phong độ, duy trì tập luyện các kỹ năng đều đặn, Quyên sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp”.

Phải khẳng định rằng, những VĐV tài năng của thể thao thành tích cao Yên Bái như Trần Thị Thu Hương và Nguyễn Thị Quyên đã và đang làm rạng danh thể thao Yên Bái, tiếp thêm động lực, truyền lửa đam mê giúp các tài năng trẻ của tỉnh nỗ lực theo đuổi ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp, đóng góp vào bảng "vàng” thành tích của thể thao tỉnh nhà. 
Bùi Minh