Trấn Yên phấn đấu công nhận 8 sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2022 | 2:04:06 PM

YênBái - Trong những năm gần đây huyện Trấn Yên tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án phát triển các sản phẩm OCOP huyện Trấn Yên, giai đoạn 2021-2025; Chương trình “mỗi xã một sản phẩm” (OCOP).

Sản phẩm thanh long ruột đỏ xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên  phấn đấu đạt sản phẩm OCOP.
Sản phẩm thanh long ruột đỏ xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên phấn đấu đạt sản phẩm OCOP.

Đến nay, toàn huyện có 12 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao đến 4 sao. Trên cơ sở đó, trong năm 2022, Trấn Yên sẽ triển khai đánh giá lại 2 sản phẩm OCOP chè Bát Tiên Bảo Hưng, Quế điếu thuốc Đào Thịnh và phấn đấu công nhận mới 8 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. 

Đồng thời xây dựng phương án mở rộng diện tích, quy mô đối với các sản phẩm OCOP, tổ chức hội thảo lấy ý kiến về chứng nhận nhãn hiệu Gà đồi Trấn Yên và chứng nhận tập thể đối với các sản phẩm Mật ong Trấn Yên và Miến Đao Quy Mông. 

Ngoài ra, tiếp tục triển khai cho các xã rà soát các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản của địa phương và các sản phẩm tiềm năng có thể tham gia phát triển sản phẩm (OCOP); tuyên truyền sâu rộng đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình và cá nhân đăng ký ý tưởng sản phẩm, nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm, nâng cao giá trị.

Thu Phượng (Trung tâm TT-VH Trấn Yên )