Audi trình làng mẫu xe điện lý tưởng cho các siêu đô thị

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/4/2022 | 9:36:09 AM

Gã khổng lồ ô tô Đức Audi hôm 20/4 công bố mẫu xe EV Urbansphere, một dự án hợp tác giữa các studio thiết kế của Audi tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và Ingolstadt (Đức) với mục tiêu tạo ra một phương tiện cho các siêu đô thị đông đúc ở Trung Quốc.

Urbansphere là lần ra mắt thứ ba trong loạt concept EV của Audi, tiếp nối Skysphere và Grandsphere từ năm ngoái.
Urbansphere là lần ra mắt thứ ba trong loạt concept EV của Audi, tiếp nối Skysphere và Grandsphere từ năm ngoái.

Mẫu ý tưởng Urbansphere là một chiếc xe 4 chỗ ngồi chạy bằng điện được thiết kế để phục vụ như một "một văn phòng di động, đóng vai trò như một không gian sống thứ ba trong suốt thời gian tham gia giao thông”. Mẫu xe tương lai này có không gian nội thất rộng rãi nhất so với bất kỳ mẫu xe nào của Audi trên nền tảng EV.

Urbansphere là chiếc thứ ba trong bộ ba mẫu concept Audi EV tương lai. Trước đó vào cuối năm 2021, hai mẫu Skysphere, Grandsphere đã lần lượt ra mắt. Urbansphere tiếp nối Skysphere, một chiếc roadster chạy điện hai chỗ với chiều dài cơ sở có thể mở rộng, thay đổi hình dạng tùy thuộc vào chế độ lái. Trong khi Grandsphere tái tạo sự sang trọng trong cabin, hướng đến thiết kế như phòng chờ hạng thương gia.

Mẫu concept Urbansphere này được trang bị động cơ điện kép sản sinh công suất tổng hợp 396 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm (509 lb-ft), mặc dù chỉ một phần nhỏ trong số đó sẽ được sử dụng trong giao thông thành phố. Hệ thống dẫn động bốn bánh quattro có thể tắt động cơ điện phía trước hoặc phía sau khi được yêu cầu để cải thiện mức tiêu thụ năng lượng.

Trên thực tế, với kích thước dài 5,5 m, rộng 2 m và cao 1,78 m với chiều dài cơ sở 3,4 m. Urbansphere thực sự dài hơn một chiếc SUV Q7 của Audi 5,062 m, Toyota Sienna 2022 5,184 m.

Concept có các tỷ lệ nguyên khối với kính chắn gió mạnh mẽ, đường mui khí động học, thân xe điêu khắc, bánh xe 60,69 cm lớn và khu vực kỹ thuật số lớn ở cả hai đầu. Phần sau được thiết kế để giao tiếp với môi trường thông qua các đèn LED kiểu pixel tạo ra các hình dạng và màu sắc khác nhau.

Nội thất có thể tiếp cận thông qua các cửa lớn trông khá thoáng và dễ chịu. Mặc dù có thể dễ dàng phù hợp với nhiều hành khách, Urbansphere chỉ có 4 ghế độc lập được sắp xếp thành hai hàng để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể.

Ghế có các chế độ thư giãn và giải trí với các mức độ nghiêng và xoay khác nhau, phần mở rộng để chân và loa trên tựa đầu cho các vùng âm thanh riêng.

Điểm nổi bật phần đầu xe là lưới tản nhiệt Singleframe bao phủ hoàn toàn mở rộng về hai bên, tương tự như khái niệm Skysphere.

(Theo mekongasean)