Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn khẳng định chất lượng thương hiệu

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/5/2022 | 7:46:11 AM

YênBái - Vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 để giữ vững nhịp điệu sản xuất, ổn định thị trường, đó chính là thắng lợi của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn thực hiện đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh (SXKD).

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn hoàn thiện sản phẩm.
Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn hoàn thiện sản phẩm.

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn là doanh nghiệp chuyên thiết kế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm sứ cách điện, sứ kỹ thuật như: sứ đỡ đường dây cáp điện từ 0,4 kV đến 45 kV, sứ máy biến áp trung thế, sứ cầu dao, sứ cầu chì và các loại sứ khác (sứ sét van, sứ xuyên tường có cấp điện áp đến 72 kV…). 

Cũng như nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất sứ cách điện, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong thời gian qua. Trong đó, thách thức lớn nhất phải kể đến là dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, thị trường bị thu hẹp. Cùng đó, sự cạnh tranh khốc liệt với hàng Trung Quốc giá rẻ; giá nguyên liệu, vật tư phụ kiện, dịch vụ logistics cũng tăng cao khiến chi phí đầu vào sản xuất tăng hơn 7% so với năm 2020. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: dù chồng chất khó khăn, nhưng Hội đồng Quản trị và Ban Giám đốc Công ty vẫn quyết tâm vừa phòng, chống dịch để vừa duy trì sản xuất bảo đảm việc làm, ổn định cuộc sống cho cán bộ, công nhân vừa đưa DN tiếp tục tiến lên. 

Để thực hiện được mục tiêu này, Công ty đã phát động phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phát triển thị trường và giảm chi phí sản xuất.

Bên cạnh đó, cán bộ, công nhân còn tích cực tham gia nghiên cứu, chế tạo, cải tiến kỹ thuật, quy trình sản xuất; Công ty đầu tư nhiều máy móc, thiết bị đạt tiêu chuẩn cao, đặc biệt là lò nung tiêu chuẩn châu Âu công nghệ Đức. 

Bởi vậy, với hơn 40 năm chuyên sản xuất sứ cách điện, với hơn 250 sản phẩm từ khi cả nước chưa có ai làm, đến nay, dù có thêm đối thủ cạnh tranh như DN Minh Long cũng chiếm sản lượng khu vực miền Nam khoảng 50%, nhưng Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn vẫn giữ được thị trường xuất khẩu ổn định 20 năm nay.

Bên cạnh những khó khăn trên, thời gian qua, để cạnh tranh với sản phẩm của Trung Quốc, lúc đầu Công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở thị trường xuất khẩu mà ngay tại thị trường nội địa, vì các DN Trung Quốc bán sứ sang Việt Nam rất rẻ và lần đầu chào hàng, họ cung ứng cho Việt Nam sản phẩm chất lượng tốt, nhưng những lô hàng sau thì thiếu sự chọn lọc. Có những lô hàng nếu như DN trong nước phải hủy bỏ thì họ vẫn bán…

Nắm được điều này, mới đầu, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn phải chấp nhận bán sản phẩm ngang với giá của họ và xác định không có lãi. Đến khi khách hàng đã chấp nhận chất lượng sản phẩm của Công ty cao hơn và sản phẩm của Trung Quốc không thể bán được thì Công ty mới đàm phán lại giá. 

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững uy tín trên thị trường, Công ty còn tập trung thực hiện các giải pháp chủ yếu là tiếp tục duy trì quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn công nghệ. Duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, thử nghiệm chất lượng vật tư, nguyên, nhiên, vật liệu đầu vào, sản phẩm nhập kho và thí nghiệm kiểm tra các thông số của quá trình gia công trong sản xuất. 

Bên cạnh việc chú trọng đẩy mạnh SXKD, mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo việc làm và bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động, đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, Công ty luôn chú trọng việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, xây dựng mối quan hệ gắn bó, hài hòa giữa Ban Giám đốc, các phòng, ban với công nhân lao động nhằm xây dựng doanh nghiệp ngày một phát triển. 

Công đoàn Công ty hoạt động tích cực với vai trò là đại diện hợp pháp của người lao động bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho công nhân và được hưởng đầy đủ các loại bảo hiểm theo luật định; thu nhập bình quân của người lao động hiện đạt trên 10 triệu đồng/tháng... 

"Khó khăn rất nhiều, nhưng chúng tôi thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều DN khác khi vẫn duy trì được sản xuất và "túc tắc" xuất khẩu, cho dù sản lượng giảm. Đặc biệt, lúc thị trường trầm lắng cũng là cơ hội để Công ty tranh thủ nghiên cứu, hợp tác, đầu tư, nâng cao chất lượng quản trị để nắm thế chủ động khi dịch bệnh được khống chế, thị trường phục hồi” - ông Nguyễn Thanh Hà cho biết thêm.

4 tháng đầu năm 2022, Công ty thực hiện đốt 164 lò nung sứ, sản lượng đạt 1.432 tấn, bằng 39,8% kế hoạch năm, bằng 95% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 51,6 tỷ đồng, bằng 47% kế hoạch năm, tăng 9% so cùng kỳ; nộp ngân sách 4 tháng đạt 3,1 tỷ đồng; bằng 23,2% kế hoạch; nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đạt 1,06 tỷ đồng…

Quang Thiều