Trấn Yên gặp mặt, tuyên dương 40 tập thể, cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 3:17:19 PM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), sáng 19/5, huyện Trấn Yên đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương 23 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu huyện Trấn Yên dâng hương báo công với Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cấp 1uốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.
Đoàn đại biểu huyện Trấn Yên dâng hương báo công với Bác Hồ tại Khu di tích lịch sử - văn hóa cấp 1uốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Trước khi vào buổi lễ, các đại biểu đã đến báo công dâng Bác tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Lễ đài Sân vận thành phố Yên Bái.

Trên cơ sở nội dung "làm theo" của tỉnh và từ tình hình thực tiễn của huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trấn Yên xác định nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng giai đoạn và xuyên suốt giai đoạn 2021-2025. 

Đến nay, 100% các chi, đảng bộ trong toàn huyện đã triển khai thực hiện và có 1.080 tập thể và cá nhân đăng ký xây dựng mô hình điển hình tiên tiến các cấp. 

Để các mô hình đạt hiệu quả, Trấn Yên đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng kiến thức xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến cho 389 tập thể và cá nhân. 

Ngoài triển khai 10 loại mô hình theo kế hoạch của tỉnh, Trấn Yên đã xây dựng thêm 2 loại mô hình mới, đó là mô hình xây dựng cộng đồng dân cư hạnh phúc và mô hình duy trì, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, nhằm cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX về xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển "Xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc”. 

Việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo chuyển biến về trách nhiệm của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần để huyện Trấn Yên hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của từng năm.

Thời gian tới, Trấn Yên tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ chính trị gắn với việc thực hiện các nghị quyết Trung ương, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định trách nhiệm về nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu cấp ủy các cấp; Quy định về những điều đảng viên không được làm. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên tiến hành lựa chọn, đăng ký, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện các nội dung "làm theo” Bác bảo đảm phù hợp với thực tế...


23 tập thể và 17 cá nhân điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác năm 2020 -2021 được tuyên dương.

Tại Hội nghị, 23 tập thể, 17 cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Huyện ủy Trấn Yên tặng giấy khen.

Thanh Hùng - Nguyễn Thư (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)