Lại Gia Thành phá kỷ lục, giành huy chương Vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 3:45:49 PM

Với thành tích tổng cử 268kg, Lại Gia Thành đã bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng ở nội dung cử đẩy tại SEA Games 31.

Lại Gia Thành nhận huy chương Vàng.
Lại Gia Thành nhận huy chương Vàng.

Niềm vui đến với Cử tạ Việt Nam tại SEA Games 31 khi đô cử Lại Gia Thành (hạng cân 55kg nam) phá sâu kỷ lục SEA Games do chính anh thiết lập tại SEA Games 30 năm 2019 ở nội dung cử đẩy với thành tích 148kg (hơn 6kg so với kỷ lục cũ).

Với thành tích tổng cử 268kg, Lại Gia Thành bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng Đại hội ở nội dung này.

Ngay ở lần cử giật đầu tiên của mình, đô cử Lại Gia Thành đã đăng ký mức 116kg - cao nhất trong số 6 đô cử và đã hoàn thành xuất sắc.

Trong lần cử giật lần thứ 2, mức tạ được nâng lên 120kg và Lại Gia Thành cũng thực hiện thành công.

Ở lần cử giật cuối cùng, mức tạ được nâng lên mức 123kg và mức tạ này đã làm khó đô cử của Việt Nam. Dù vậy Lại Gia Thành vẫn dẫn đầu ở nội dung cử giật với mức 120kg.

Bước sang nội dung cử đẩy, Lại Gia Thành cũng là đô cử có mức tạ khởi điểm cao nhất (141kg) và anh đã thành công dễ dàng.

Ở mức tạ 145kg ở lần cử đẩy thứ 2, Lại Gia Thành đã thành công trong khi các đối thủ của anh đều đã dừng bước ở mức tạ 142kg; giúp anh phá kỷ lục SEA Games năm 2019.

Tuy vậy, đô cử Việt Nam còn mong muốn vượt qua chính bản thân mình, tiếp tục chinh phục những thành tích mới.

Ở lần cử đẩy cuối cùng, anh quyết đinh nâng mức tạ lên 148kg. Lần nâng cử thành công của Lại Gia Thành tạo ra bầu không khí đầy phấn khích tại nhà thi đấu.

Kỷ lục SEA Games 30 do Gia Thành thiết lập đã bị chính anh phá rất sâu.

Với thành tích tổng cử 268kg, Lại Gia Thành giành huy chương Vàng ở nội dung cử tạ hạng cân 55kg nam.

Giành huy chương Bạc là vận động viên Thái Lan Somboon-uan Thada với tổng cử là 256kg. Huy chương Đồng thuộc về vận động viên Malaysia Mohamad Aniq Kasdan với tổng cử 252kg.

(Theo Vietnam+)