Lotta Volkova tiếp tục gây sốt cùng Jean Paul Gaultier

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 4:16:10 PM

Sau khi Jean Paul Gaultier không còn nắm quyền điều hành nhà mốt cùng tên của mình vào năm 2020, vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Gaultier và sự hiện diện lâu đời của ông trong thế giới thời trang.

Sáu tháng sau, nhà mốt đã lên tiếng với các bài đăng bí ẩn trên Instagram có nội dung "kết thúc” để lại cho người hâm mộ một dấu hỏi lớn. Hóa ra đây là sự khởi đầu của một chương mới cho nhà mốt của Jean Paul Gaultier. Sau khi người sáng lập nghỉ hưu, nhà mốt đã mời năm nhà sáng tạo đang nổi lên trong lĩnh vực thời trang để "diễn giải lại các phong cách JPG” và mở ra cho nhà mốt những ý tưởng mới. Sáng kiến ​​này bắt đầu với hai bộ sưu tập thời trang cao cấp của Giám đốc Sáng tạo của Sacai, Chitose Abe, Y/Project và Diesel Glenn Martens. Giờ đây, nhà mốt đang bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập hợp tác mới nhất của mình với Lotta Volkova.



Được biết đến với tư cách là nhà tạo mẫu nội bộ cho Balenciaga, Vetements và là người sáng tạo đằng sau kiểu dáng váy ngắn Miu Miu gây sốt, Volkova đã trở thành một thế lực trong làng thời trang với tư cách là một trong những nhà tạo mẫu đáng chú ý nhất cho đến nay. Đối với dự án mới của cô với Jean Paul Gaultier, Volkova đã nhận được quyền truy cập vào kho lưu trữ phong phú của Jean Paul Gaultier để tưởng tượng lại các tác phẩm thời trang cao cấp và phong cách đặc trưng cho khán giả hiện đại.

Bản thân là một người hâm mộ JPG, Volkova đã tiếp cận sự hợp tác một cách cẩn trọng bằng cách sử dụng con mắt của nhà tạo mẫu để chỉnh sửa những phần mang tính biểu tượng của nhà mốt như bộ ngực hình nón, kiểu dáng babydoll và quần áo dệt kim lấy cảm hứng từ nội y. "Tham khảo Jean Paul Gaultier và Antoine de Caunes trong chương trình truyền hình Eurotrash của họ là một trong những kỷ niệm đầu tiên về thời trang đối với tôi. Điều làm tôi ấn tượng là tính lập dị cực độ, tầm nhìn không khoan nhượng, sự dí dỏm và lễ hội không bao giờ kết thúc của thời trang, văn hóa, âm nhạc và các nền văn hóa ngầm, tất cả đã tạo thành một thế giới phi thường của Jean Paul Gaultier”, Volkova nói.



Về bộ sưu tập, Volkova đã giấu một số quả trứng Phục sinh liên quan đến các chương trình và tác phẩm mang tính biểu tượng của Gaultier trong kiểu dáng. Chiếc váy nhung hình nón mùa Thu/Đông 1994 nổi tiếng của Gaultier đã được chuyển thể thành một chiếc váy mini với áo để tạo nên một phong cách mới mẻ cho trang phục cổ điển. Volkova tôn vinh lịch sử tôn giáo của Gaultier với bộ quần áo sọc quần vợt được trang trí bằng những chiếc cúp ngực có dây nịt, giao thoa giữa đồ công sở và đồ fetishwear.

Chiếc váy jacquard couture thời trang cao cấp gây sốc của Gaultier chưa từng được sản xuất trước đây đã được phục sinh cho bộ sưu tập này với chất liệu vải jersey mềm mại. "Babydoll Spirit” là một sự tôn vinh cho buổi trình diễn Thu/Đông 2004, chiếm ưu thế hơn so với kiểu trang phục dành cho trẻ em vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.



Chiến dịch huyễn tưởng của bộ sưu tập do Johnny Dufort lên ống kính đã nắm bắt được bản chất của tinh thần nhiệt huyết và cách tiếp cận siêu thực của Gaultier đối với thời trang. Di sản vượt thời gian của nhà thiết kế huyền thoại và cảm nhận của Volkova về nhịp sống thời trang ngày nay đã dẫn đến một sự hợp tác bất ngờ mà chúng ta không biết rằng mình cần.





(Theo 24h)