Hội Chữ thập đỏ Văn Yên kết nối những tấm lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 2:00:04 PM

YênBái - Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Hội chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Văn Yên đã xây dựng được nguồn Quỹ Nhân đạo trên 460 triệu đồng, đón tiếp 134 đoàn từ thiện thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá trên 15,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên và đại diện Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo Trường Tiểu Học và THCS xã An Bình.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Yên và đại diện Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup trao hỗ trợ cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo Trường Tiểu Học và THCS xã An Bình.


Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, hàng năm, để động viên, giúp đỡ người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những số phận không may mắn, vươn lên hòa nhập cộng đồng, Hội  Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Yên chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân; tích cực, chủ động vận động xây dựng Quỹ Hội, Quỹ Nhân đạo, vận động ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm. 

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn đã xây dựng được nguồn Quỹ Nhân đạo trên 460 triệu đồng, đón tiếp 134 đoàn từ thiện thực hiện các hoạt động nhân đạo với tổng trị giá trên 15,4 tỷ đồng. 

Từ các nguồn kinh phí này, các cấp Hội đã trao tặng nhiều phần quà, xây dựng 5km đường điện thắp sáng, xây 1 trường mầm non, 1 cầu dân sinh, làm 2 công trình nước sạch, trao 25 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và cơ sở y tế, tặng 5 nhà tình nghĩa, 6 nhà chữ thập đỏ, hỗ trợ 96 địa chỉ nhân đạo, 75 hộ nạn nhân da cam, giúp đỡ 12 hộ thoát nghèo… 

Anh Triệu Minh Đức, tổ dân phố 4, thị trấn Mậu A là một trong những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Hội CTĐ huyện vận động các nguồn lực hỗ trợ làm nhà. Không giấu được niềm hạnh phúc khi ở trong căn nhà mới, anh Đức cho biết: Hai vợ chồng tôi đều có sức khỏe yếu nên chỉ làm được những việc nhẹ. Tiền làm ra không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày và nuôi con ăn học nên chưa bao giờ chúng tôi nghĩ mình có thể có tiền mua đất, làm nhà. May mắn được Hội CTĐ huyện hỗ trợ xin cấp đất, hỗ trợ tiền làm nhà, chúng tôi rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ gia đình mình và những hoàn cảnh khó khăn khác trong cộng đồng. 

Không chỉ quan tâm đến đời sống vật chất của người nghèo, yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn, Hội CTĐ huyện còn chủ động phối hợp với ngành y tế huyện hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cộng đồng, tham gia khám sức khỏe định kỳ; thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia đầy đủ các chương trình quốc gia về y tế.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CTĐ huyện đã huy động các nguồn lực tổ chức khám mắt miễn phí cho 6.000 người, chi phí đưa đón mổ mắt trị giá 400.000.000 đồng; khám sức khỏe, chữa bệnh miễn phí và cấp phát thuốc cho gần 3.400 người, trị giá trên 811 triệu đồng; trao tặng 350 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn. 

Bên cạnh đó, Hội tích cực tuyên truyền, vận động của các cấp Hội, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Tính riêng trong 5 năm (2017 - 2022), Hội đã vận động hiến được trên 1.310 đơn vị máu. 

Bà Phan Thị Minh Hằng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Văn Yên cho biết: Để các hoạt động từ thiện, nhân đạo đạt hiệu quả cao, Hội chỉ đạo các cơ sở Hội CTĐ trong huyện chú trọng tuyên truyền sâu rộng tới hội viên và nhân dân thông qua các hoạt động của Hội và các tổ chức đoàn thể; đẩy mạnh việc tuyên truyền trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo. Nhờ đó, nhiều năm nay, Phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng và các hoạt động từ thiện nhân đạo của huyện đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thu hút được các nguồn lực xã hội hóa, đóng góp vào công tác an sinh xã hội của huyện.  

Lê Thương