Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnhYên Bái yêu cầu chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/6/2022 | 4:19:45 PM

YênBái - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 46/BCH-PCTT yêu cầu thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ:

Hiện nay (21/6), vùng hội tụ gió trên cao đang có xu hướng được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ. Dự báo: Từ đêm nay đến ngày 23/6, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Lượng mưa phổ biến 10 - 30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Cần đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến bất lợi của thời tiết, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các thành viên Ban chỉ huy tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh các hiện tượng thời tiết xấu như mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.

Tổ chức kiếm tra rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Các cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn nhân dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó mưa lớn, dông lốc sét, mưa đá và lũ quét, sạt lở đất để chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Thủy Thanh